- Joined
- May 7, 2015
- Messages
- 136
- Reaction score
- 6
- Points
- 1
magandang hapun mga boss,
-share kulang tung natapus ko
unit- samsung A700L
probs- wet damage fully grounded
1. open ang unit ,whag lang i hot air kasi manipis ang t.s / lcd
desasimble video
-nasa upper right side ang conector nang t.s/ lcd , ingat lang mo tayu.
2.tester ko full grounded ..
3. try ko on gamit ang bat. nang tab. nag power peru overhyt cha
sobrang init,
3. kapa ku ang board sak-sak ang bat, mas uminit pa ang malaking pisa CPU kaysa sa sira na caps.
-buti nalang nahanap ko, di ku kinabit ang lcd at kinapa ko ang caps.
salamat at nawala na ang pataas na palo nag tester
-dalawang araw kuding kinapa..
4.on ko at ok na nga walang nang init,
5.pinalitan ko nang pisa na binonot ko , balik sha sa full shorted 3 times ko pinalitan
-siguru need muna din ang nasa tabi ng binilogab ko. kaya lang wala akung pamalit
di ko makonan nang pic yang nasa loob ng bakal crytall IC yan..
6.asemble ko ang unit at try ko lahat,
-mismong speaker lang ang di gumana, audio ic yung nasira..
camera
signal
wifi
ts/lcd
-gomana
-salamat...
-share kulang tung natapus ko
unit- samsung A700L
probs- wet damage fully grounded
1. open ang unit ,whag lang i hot air kasi manipis ang t.s / lcd
desasimble video
-nasa upper right side ang conector nang t.s/ lcd , ingat lang mo tayu.
2.tester ko full grounded ..
3. try ko on gamit ang bat. nang tab. nag power peru overhyt cha
sobrang init,
3. kapa ku ang board sak-sak ang bat, mas uminit pa ang malaking pisa CPU kaysa sa sira na caps.
-buti nalang nahanap ko, di ku kinabit ang lcd at kinapa ko ang caps.
salamat at nawala na ang pataas na palo nag tester
-dalawang araw kuding kinapa..
4.on ko at ok na nga walang nang init,
5.pinalitan ko nang pisa na binonot ko , balik sha sa full shorted 3 times ko pinalitan
-siguru need muna din ang nasa tabi ng binilogab ko. kaya lang wala akung pamalit
di ko makonan nang pic yang nasa loob ng bakal crytall IC yan..
6.asemble ko ang unit at try ko lahat,
-mismong speaker lang ang di gumana, audio ic yung nasira..
camera
signal
wifi
ts/lcd
-gomana
-salamat...