WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Ang buhay CP Tech nga naman....

CIRKITO

Registered
Joined
Jun 13, 2014
Messages
298
History : Isang tumer ko na madidismasya ka sa kakulitan dahil lang sa pinagawa nyang ANDROID na ang problema ay TMPA " To Many Pattern " :D

Tumer : .... magkano pagawa nitong celfon ko ginalaw kasi ng apo ko nagka problema na tuloy di ko na magamit..

Ako : " tiningnan ko cp nya.. TMPA problema " 300 lang po reset po natin...

Tumer : wala ba bawas kasi okey naman yan may ginalaw lang apo ko kaya nagkaganyan..

Ako : depende po pag madali nating magawa may discount po kayo " iniisip ko na sana makaya agad sa Android tool " di ako gumamit ng finger moves nasa harapan ko kasi..

Tumer : sige gawin mo na....

Ako : syempre open na ang Android Tool then install neccesarry drivers at success naman na wipe ang unit kaso di ko muna tinanggal sa usb cable para medyo tumagal ng konti..

Tumer : " after 15 minutes " malapit na ba yan ?

Ako : yes po.... okey na po unit ninyo, paki test nalang po :D

Tumer : sabay bigay ng 300 at di muna umalis...

Ako : No pansin narin dahil okey na ang unit at nag bayad na..

After 5 Minutets..................................

Tumer : Asan ang resibo nito Kuya...? para sa may WARRANTY naman ako pag bumalik sira nito?

Ako : Natulala muna... nag isip kung ano sasabihin...

Ako : Mam... bigyan kita resibo pero wala po warranty yan kasi reset lang po yan ng pattern na nilagay dyan para bumalik sa normal at magamit ninyo uli..

Tumer: Ay di pwede dapat pag nagpagawa sainyo may resibo at warranty e paano kung bumalik sakit nito?

Ako : ano po ang sakit Mam na sinasabi nyo..

Tumer: yung pinagawa ko saiyo... di ba siningil mo ako ng 300 para ayusin eto..

Ako : Mam... pag ( Security Code or Pattern ) lang po ang problema ng inyong unit ay di po kami nag bibigay ng warranty sa costumer...

Tumer : Ganun ba..! di pala maganda mag pagawa dito walang WARRANTY...?

Sabay alis si Mam...... medyo hindi sang-ayon sa pagpagawa dito sa shop ko..

Kayo mga boss........ bigyan nyo ng warranty ang tumer para bumalik uli sainyo..:))):)))


yan ang maikling kwento ko ngayung araw ng Byernes.. :D
 
Last edited by a moderator:
..naku pag d2 k smin ang pwesto makakalbo ka.. dami d2 ganyan..hahahaha
 
hahaha ganyan talaga ibang tomer boss pagpasensyahan nalang....
 
HAHA pde un sir 1 year warranty .. after warranty tsaka nya gamitin
renyego ung tumer HAHA
 
:((:((Naku............. bumalik


alamin kung bakit bumalik si tumer................................. :)))
 
hahahaha

sakin naman boss openline ng iphone 4 atnt.. eh di syempre factory unlock agad ang inalok ko at pumayag naman..

after 10 minutes unlock na unit nya dahil mabilis ang server na pinagpaunlakan ko..

activate at nagkasignal na.. kinabukasan bumailk si tomer at nagrereklamo na sakin.. di daw maganda ang pagkaka openline ko kasi di daw sya marining ng kausap nya na tinatawagan nya..

ako naman check ko muna testing sa voice control ayun sira nga mic ng phone nya.. sabi ko sira ang mouthpiece.. kelangan palitan isang set kasama dock connector.. nagalit na ngaun si tomer dahil openline lang daw ang pinagawa nagkaganun na cp nya.. hahaha

hanggang di ko na sya pinapansin at pabalik balik.. sabi ko dalhin nya sa ibang tech at pa check sabihin na din kung ano ang pinagawa nya sakin. kapag sinabi ng ibang tech na ako nakasira ng mouthpiece dahil sa pagkaka openline ako na mismo mag aabono... after 30 minutes bumalik sya at nanghinge ng dispensa .. sabi pa nya sige palitan mo na magdadagdag nalang ako.. ayun kumita pa ko ulit.. hahahaha

iba talaga kapag seniors na ang nagpapagawa mdjo mahirap paintindihin.. hehehe
 
sa akin po sir ok lang kahit bigyan mo pa ng 1week waranty,,,,

at explain mo ka tumer na, bibigyan ko po kayo ng waranty maam/sir pero sa mga ganyang problema like password TMPA

hindi na po babalik yan kung hindi nyo pong kusang lagyan ulit.. :)
 
buti nga boss ganyang lang yung customer mo.. sa akin mas malupit may nagpagawa sa akin kahapon
ang sabi sa akin paki check nga po itong cellphone ko kc ayaw na mag power...syempre ako
naman kinuha ko check ko yung battery may laman naman..kaya try ko detect sa computer..
walang detect ..kaya walabg choice kundi buksan..ang sabi ba naman bakit ko daw bubuksan..
bk daw lalong masira ...patay tayo dyan..kaya sabi ko nalang dasalan nalang po natin baka sakaling magagawa...ha ha ha :))):))):)))
 
hehehe....... ang cause kung bakit bumalik si tumer?


1. Naiwan Memory Card
2. Okey lang daw sabi ng anak nya na walang warranty kasi password lang naman daw ginawa ko...
3. May dalang CM SNAP touch screen problema sa anak nya P700 petot replacement w/ warranty of 1month...
4. Overall = 1k


okey na......... closed thread :))) :)))


:-h:-h
 
After 5 Minutets..................................

Antay ng sukli.................


after 3 mints.....


wala pa 50 petot na sukli.....



wala ng minutes........



galit na tomer hingi nlang resibo at warranty...whahahhahaha
 
diskarte lang bigyan mo warranty with resiibo pero singilin mo nang service charge kahit wampipti lng hehehehe\
 
hahahaa ganun din nangyare dito sa akin boss mankey virus pinagawa sobra pa kuripot malapit na dalawang buwan bumalik ksi warranty padaw wla pa mg dalawang buwan, d ko ginawa nagalit, hay nako.....
 
iba talaga kapag seniors na ang nagpapagawa mdjo mahirap paintindihin.. hehehe

:)))kalaq sir inalok mo na naman katawan mo eh=))

at kaya bumalik para sa 2nd sesyon:))
 
wala ako masabi sa tumer dahil ganyan na ganyan din dito sa amin sa probensiya hahaha...


konting hugot sa sinturon pasko ngayon hahahah...
 
mga amo kung iiwasan naten ang makukulit na 2mer wala tayung kita (y) kya more intendi mga tech :D
 
Back
Top