- Joined
- Jun 13, 2014
- Messages
- 298
History : Isang tumer ko na madidismasya ka sa kakulitan dahil lang sa pinagawa nyang ANDROID na ang problema ay TMPA " To Many Pattern "
Tumer : .... magkano pagawa nitong celfon ko ginalaw kasi ng apo ko nagka problema na tuloy di ko na magamit..
Ako : " tiningnan ko cp nya.. TMPA problema " 300 lang po reset po natin...
Tumer : wala ba bawas kasi okey naman yan may ginalaw lang apo ko kaya nagkaganyan..
Ako : depende po pag madali nating magawa may discount po kayo " iniisip ko na sana makaya agad sa Android tool " di ako gumamit ng finger moves nasa harapan ko kasi..
Tumer : sige gawin mo na....
Ako : syempre open na ang Android Tool then install neccesarry drivers at success naman na wipe ang unit kaso di ko muna tinanggal sa usb cable para medyo tumagal ng konti..
Tumer : " after 15 minutes " malapit na ba yan ?
Ako : yes po.... okey na po unit ninyo, paki test nalang po
Tumer : sabay bigay ng 300 at di muna umalis...
Ako : No pansin narin dahil okey na ang unit at nag bayad na..
After 5 Minutets..................................
Tumer : Asan ang resibo nito Kuya...? para sa may WARRANTY naman ako pag bumalik sira nito?
Ako : Natulala muna... nag isip kung ano sasabihin...
Ako : Mam... bigyan kita resibo pero wala po warranty yan kasi reset lang po yan ng pattern na nilagay dyan para bumalik sa normal at magamit ninyo uli..
Tumer: Ay di pwede dapat pag nagpagawa sainyo may resibo at warranty e paano kung bumalik sakit nito?
Ako : ano po ang sakit Mam na sinasabi nyo..
Tumer: yung pinagawa ko saiyo... di ba siningil mo ako ng 300 para ayusin eto..
Ako : Mam... pag ( Security Code or Pattern ) lang po ang problema ng inyong unit ay di po kami nag bibigay ng warranty sa costumer...
Tumer : Ganun ba..! di pala maganda mag pagawa dito walang WARRANTY...?
Sabay alis si Mam...... medyo hindi sang-ayon sa pagpagawa dito sa shop ko..
Kayo mga boss........ bigyan nyo ng warranty ang tumer para bumalik uli sainyo..))))
yan ang maikling kwento ko ngayung araw ng Byernes..
Tumer : .... magkano pagawa nitong celfon ko ginalaw kasi ng apo ko nagka problema na tuloy di ko na magamit..
Ako : " tiningnan ko cp nya.. TMPA problema " 300 lang po reset po natin...
Tumer : wala ba bawas kasi okey naman yan may ginalaw lang apo ko kaya nagkaganyan..
Ako : depende po pag madali nating magawa may discount po kayo " iniisip ko na sana makaya agad sa Android tool " di ako gumamit ng finger moves nasa harapan ko kasi..
Tumer : sige gawin mo na....
Ako : syempre open na ang Android Tool then install neccesarry drivers at success naman na wipe ang unit kaso di ko muna tinanggal sa usb cable para medyo tumagal ng konti..
Tumer : " after 15 minutes " malapit na ba yan ?
Ako : yes po.... okey na po unit ninyo, paki test nalang po
Tumer : sabay bigay ng 300 at di muna umalis...
Ako : No pansin narin dahil okey na ang unit at nag bayad na..
After 5 Minutets..................................
Tumer : Asan ang resibo nito Kuya...? para sa may WARRANTY naman ako pag bumalik sira nito?
Ako : Natulala muna... nag isip kung ano sasabihin...
Ako : Mam... bigyan kita resibo pero wala po warranty yan kasi reset lang po yan ng pattern na nilagay dyan para bumalik sa normal at magamit ninyo uli..
Tumer: Ay di pwede dapat pag nagpagawa sainyo may resibo at warranty e paano kung bumalik sakit nito?
Ako : ano po ang sakit Mam na sinasabi nyo..
Tumer: yung pinagawa ko saiyo... di ba siningil mo ako ng 300 para ayusin eto..
Ako : Mam... pag ( Security Code or Pattern ) lang po ang problema ng inyong unit ay di po kami nag bibigay ng warranty sa costumer...
Tumer : Ganun ba..! di pala maganda mag pagawa dito walang WARRANTY...?
Sabay alis si Mam...... medyo hindi sang-ayon sa pagpagawa dito sa shop ko..
Kayo mga boss........ bigyan nyo ng warranty ang tumer para bumalik uli sainyo..))))
yan ang maikling kwento ko ngayung araw ng Byernes..
Last edited by a moderator: