WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Banat din ni tomer saakin paano mo malalaman

Latest posts

Sir-Lester25

Green Team
Joined
Mar 9, 2016
Messages
670
eto rin banat ng tomer saakin

wew dali ako e

tomer: sir pwede patingin unit ko
tech: ma'am anong sira po unit mo ..
bakit mo po pinapacheck
tomer : kaya nga pinapacheck ko kasi di ko alam ang sira
(kaya nga nagtatanong para malaman saan ka mag sisimula diba) yan pumasok sa isipan ko
tech: e kaya nga po ako ang tanong kung anong obserbasyon mo
para alam ko paano ko simulan at lahat naman po ng tech tatanungin kayo
ng ganito........
tomer: dapat alam na ninyo kasi tech kayo..
tech : napakamot ako (bad3p ako kaya nung kinuha ko tapos tester walang ground)
tech: ma'am medyo grounded unit mo wala akong piyesa niyan ihanap mo na lang po sa iba......
yan banat ko para di na bumalik saakin......

sa huhusga saakin wahhh ok lang meron akong pinanghuhugutan kasi tapos bigla magpakita saakin ...

kung pwedeng lamunin linamon ko na e hahahaha.... joke....


[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{[-O{
 
ganyan naba mga tomer jan boss..?my time nga na deadboot na phone nila na pina check sakin..sabiko reprogram ito at nasa 500php bayaran nila sakin..sagot namn ng tomer mag bili nalng daw xa ng bago..hehe isang linggo makraan babalik sakin paayus nalng dw kasi mahal pa raw cp na bago..
 
ganyan naba mga tomer jan boss..?my time nga na deadboot na phone nila na pina check sakin..sabiko reprogram ito at nasa 500php bayaran nila sakin..sagot namn ng tomer mag bili nalng daw xa ng bago..hehe isang linggo makraan babalik sakin paayus nalng dw kasi mahal pa raw cp na bago..

wahahaha... sabi ko nga mas my halaga ang dating unit kahit nasira ipapaayos mo

kasi napamahal sayo at tested mo kkung touch screen lang sira pwede pa kasi

napamahal sayo alam mo na ok na ok ung cp
 
mga boss may tumer na ba na nagpagawa at ang sabi."kuya bakit ayaw magbukas cp ko hindi naman lowbat, pero walang sira yan".?!?!?!
 
mga boss may tumer na ba na nagpagawa at ang sabi."kuya bakit ayaw magbukas cp ko hindi naman lowbat, pero walang sira yan".?!?!?!

oo baka naman ung sirang sinasabi o ung sa galos o crack sa casing hahahahaha

sobra nga tawa ko e ...

meron pa ung sabing

sir bakit ganito phone ko di mag on nahulog lang tapos wala na
 
yung ibang tumer nga ''sir pa check ko cp ko, WALANG SIRA yan pero ayaw lng mag ON'' hahaha anu daw?
 
skin nman mga boss ayaw daw magtouch pero hndi daw sira yung touchscreen..nyahahahahah

sabi ko EDIWOW....!!!!!!:))) :)))
 
hahaha...... madalas yan dito..... di daw sira pero di naman nila magamit or mapaandar yung cp nila..... minsan marunong pa sa iyo. madalas pa low batt kapag dinaldala for check up and nagmamadali pa, atribido. Ang mahal naman, isasaksak nyo lang lan sa computer, pindot pindot lang sisingilin mo ko ng 450 (isaksak mo kaya yung cp mo sa computershop 10 pesos lang at try mo if magawa cp mo) walang sira yan, isososlder lang yung ic (aling ic? ituro mo nga) and pinaka malala, sasabihin sayo galing sya sa downtown, half lang presyo. E bakit di pa nya pinagawa doon if mas mura doon?


kaya kailangan nating mag pasensya hanggang kaya natin, pero kung mukhang tinatapakan ka na, batuhin mo ng tinapay na kasing tigas ng bato....

Nag iihaw ka ng cp? sagot ko: hinde, tao lang iniihaw ko..... hwehwehwe
 
may customer ako dito na sobrang kuripot kulang na lang ty na lang pagawa.

pinatanaw sa aking yung cp, sabi ko mga 800 aabutin ng repair. ayaw, mahal daw and baka di pa original yung ipapalit na pyesa. nataon napundi na akokaya sabi ko sir, sa service center na lang ng samsung sa SM m dalhin para sigurado ka........

after a few days bumalik, bakit daw 2100 sinisingil sa kanya tapos may service chagarge pa na 500.
sabi ko na lang, hindi ko alam sir bakit di mo sila tinanong e diba dun ka nagpagawa? (sa loob loob ko, di ba gusto mo orig, e di orig din presyo nun syempre......)

hay naku tao talaga, gusto orig pero di naman kaya magbayad ng maayos......
 
kasama sa trabaho to mga sir pero..

pag usapan para dito ilabas ang mga tawa natin .. hahahahahaha

dito na lang tayo mag kwentuhan wala hindi tayo nag kitakita e hehheeh

yun nga rin e ..... meron pa ung sasabihin mo order natin piyesa mga 2 to 3 weeks kasi iipunin pa namin ang mga ibang mag oorder

mga 700 po yan.. sasabihin --ah ok---

kailan ulit darating mga 2 3 weeks...okey pero orig ba baka naman kukunin niyo sa ibang units wah paano kami kukuha e sobra sa dkit hirap tanggalijn.....
 
meron pa iba boss, BIGLA LNG DAW NAMATAY UNIT...

walang reason.. walang cause- effect .. walang laws sa physics na pwede e apply...

panu ko po ererepair pag ganyan, basta basta nlng pumikit o nakalimutang huminga.... hahahaha
 
tech : napakamot ako (bad3p ako kaya nung kinuha ko tapos tester walang ground)
tech: ma'am medyo grounded unit mo wala akong piyesa niyan ihanap mo na lang po sa iba......

walang ground kamo tas sinabi mu sa tumer na grounded tiyak dina talaga babalik sayu yan

pag naayus ng kapitbahay mu :D dapat binola mu na lang master baka kumita kapa ng limpaklimpak na salapi:D

mamaya sabihin pa sayu na hindi marunung lagot na.. ang isang costumer pwedeng maging sampu yan
 
ehh kung ganito...

tomer :sir pacheck nga po ng cp ko...

tech: ano pong problema?

tomer: ano po wala pong signal.( at hihirit ng walang pong sira yan sir walang lng signal)

hay naku baket pa sila nagpacheck kung wala namang sira
 
sa akin naman...



nag pa openline done na saglitan lang direct unlock

tapos nung inabot ko na kay customer

ang ginawa check niya agad bluetooth nag send siya. . . hindi daw pamasahan sa bluetooth

bigla nag tatalak sabi niya bakit ayaw mag sendan ang cellphone ko blah blah blah. . .


------------------------------------------------

kinuha ko ang phone check ko storage halos memory full

. . . . . .


napa isip ako openline ang ginawa ko tapos yung check niya bluetooth


ang ginawa ko para wala na mahaba usapan

nag bawas ng unting apps sa phone niya kasi madami

tapos ayun na sendan na

then pinaliwanag ko nalang na puno yung storage kaya di ma sendan


. . . . . . . . . . . . . . . .


Tamang Customer Handling lang

Good luck!
 
malulupet narin mga tomer ngayon mga boss... minsan nga cnasabe sakin kaya mo bang gawin yan... sagot ko naman oo naman po..taz kung papaayos nya sisingilin ko ng mataas... kapag namahalan sya sasabihin ko KAYO PO PALA HINDI MAKAKAYA..HAHAHA SIMANGOT C TOMER
 
Eto masakalap Guys......

Kahit sabihin mo na wala kang pang program diba......o kahit nokia sampol lang 3110c sasabihin mo di kaya sir walang pang program

tapos kinabukasan bumalik at ipapaayos ang speaker sasabihin sayo wala ka pala d mo kaya tinalo ka ng kabilang tech....

mas magaling pala sayo un ...

pero ang tanong ko dito bakit ka pa pumunta dito kung kaya irepair unit mo bakit dito ka pa mag papaayos ng

speaker kung dun na rin galing phone mo ... diba
 
sabi ng tomer pa check up daw tapos kinukuha ko parang ayaw ibigay tapos sabi wag ko daw gagalawin.
 
Back
Top