WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Buhay ng isang technician pag usapan natin

altax

Green Team
Joined
Nov 16, 2014
Messages
1,962
BUHAY NG ISANG TECHNICIAN
kahit anong tagal muna nag repiar at ka galing
hinde talaga ma iwasan ng maka disgrasya ng unit
talagang kasama nayan sa trabaho natin

ngayong araw may nag pagawa sakin
sira yong charging pin ng tablet kaya pina litan ko
nong sinara kona ayaw na mag on binoksan ko ulit ayon naponit
yong flex nya kya dawala nayong option mo mag abono ka ng lcd o
tyagaan nlang na marepiar
gusto kong dagdagan ni tomer yong byad nya pra palitan ko nlang yong lcd
kaso wala nang pera c tomer kya tyaga nlang wla namang ibang tomer


tyaga na lang





sumakit din yong mata ko bago matapos=))=))=))=))=))=))
 
BUHAY NG ISANG TECHNICIAN
kahit anong tagal muna nag repiar at ka galing
hinde talaga ma iwasan ng maka disgrasya ng unit
talagang kasama nayan sa trabaho natin

ngayong araw may nag pagawa sakin
sira yong charging pin ng tablet kaya pina litan ko
nong sinara kona ayaw na mag on binoksan ko ulit ayon naponit
yong flex nya kya dawala nayong option mo mag abono ka ng lcd o
tyagaan nlang na marepiar
gusto kong dagdagan ni tomer yong byad nya pra palitan ko nlang yong lcd
kaso wala nang pera c tomer kya tyaga nlang wla namang ibang tomer


tyaga na lang





sumakit din yong mata ko bago matapos=))=))=))=))=))=))

ganyan talaga yan bosss,,may panahon na magkaroon tayo ng prob,,about sa repair

panahon na hindi maiwasan na makasira tayo ng unit ni tomer,,.tulad kanina oppo r1001

dinala sa akin,,lumalabas lang na android system stop,..ng naprogram kona,,ok na..pagbukas ko

eh bluescreen nalang,,ayon nagalit c tomer,,sabi ni tomer cinira ko raw,,huhuhuhuwawawaw ako,,

hindi ko nalang pinat****an,,kac lalaki,,ayon umalis ng nagmumura..
 
ganyan talaga yan bosss,,may panahon na magkaroon tayo ng prob,,about sa repair

panahon na hindi maiwasan na makasira tayo ng unit ni tomer,,.tulad kanina oppo r1001

dinala sa akin,,lumalabas lang na android system stop,..ng naprogram kona,,ok na..pagbukas ko

eh bluescreen nalang,,ayon nagalit c tomer,,sabi ni tomer cinira ko raw,,huhuhuhuwawawaw ako,,

hindi ko nalang pinat****an,,kac lalaki,,ayon umalis ng nagmumura..

ok lang sana kong palaging mabait tomer ntin mron ding iba mag papagawa ng unit pro parang ayaw pahawakan yong unit nya na tatawa ako sa mga ganitong tomer
 
ganyan tlaga kasama na yan sa trabaho natin di maiwasan mkadisgrasya at dahil dyan matuto n tayong maingat sa mga masilang parti ng mga gadget n bbuksan natin.. lesson learn o charge to experience eka nga.. hehe... pahabaan nlang natin pacecxa, pero congrats sayo boss nagawa mo nmn...
 
kahit gaano katindi experience di mo talaga maiwasan ang disgrasya
 
hindi natin talga maiwasan mga ganyan boss..kahit saan trabaho kasama yan..
 
naalala ko yung may nagpagawa sakin na deadboot ko cp nya during spft tools. HAHA nagalit eh.
 
BUHAY NG ISANG TECHNICIAN
kahit anong tagal muna nag repiar at ka galing
hinde talaga ma iwasan ng maka disgrasya ng unit
talagang kasama nayan sa trabaho natin

ngayong araw may nag pagawa sakin
sira yong charging pin ng tablet kaya pina litan ko
nong sinara kona ayaw na mag on binoksan ko ulit ayon naponit
yong flex nya kya dawala nayong option mo mag abono ka ng lcd o
tyagaan nlang na marepiar
gusto kong dagdagan ni tomer yong byad nya pra palitan ko nlang yong lcd
kaso wala nang pera c tomer kya tyaga nlang wla namang ibang tomer


tyaga na lang





sumakit din yong mata ko bago matapos=))=))=))=))=))=))


ikaw din boss na try ko na din yan boss order lcd clodpad mahaba plex tas ang dinala ni soplyr mobo lng te alng2 balik te jumper man 50 50 100 tanan hahahah ka bodlay bala boss hahahahah ga ogot2 ko mo hahahah pro oky lng nag oky man pag tera ko
 
kasama talaga sa trabaho ng tech ang disgrasya, pero boss paumanhin yung sinabi mo dag dagan mo ng bayad si tomer para palitan ng bago na lcd, d ako sang ayon doon sir, kasi nga ikaw naka punit ibigsabihin disgrasya, kaya walang pananagutan si tomer sa lcd kasi charging port lng inaayos mo, pag sa akin mangyariyan boss att mag pumalag si tomer no choice ako kundi mag abono. natural lng ang disgrasya at mag abuno...
 
sa akin nga 2300 nokia pa..hindi nila tinatanggap sa mga repair shop..
tinanggap ko..ang sira ng 2300 insert sim.. check k laat line ok nmn... nung magpalit ako ng ic.. pag on ko.. CONTACT SERVICE
ang sabi ng tumer sinira ko raw..peste talaga ang disgrasya hahahahaha
 
BUHAY NG ISANG TECHNICIAN
kahit anong tagal muna nag repiar at ka galing
hinde talaga ma iwasan ng maka disgrasya ng unit
talagang kasama nayan sa trabaho natin

ngayong araw may nag pagawa sakin
sira yong charging pin ng tablet kaya pina litan ko
nong sinara kona ayaw na mag on binoksan ko ulit ayon naponit
yong flex nya kya dawala nayong option mo mag abono ka ng lcd o
tyagaan nlang na marepiar
gusto kong dagdagan ni tomer yong byad nya pra palitan ko nlang yong lcd
kaso wala nang pera c tomer kya tyaga nlang wla namang ibang tomer


tyaga na lang





sumakit din yong mata ko bago matapos=))=))=))=))=))=))


di po talaga yan maiiwasan boss ang maka-disgrasya ng unit ni tomer, kahit anong galing mo sa pag rerepair may time po talaga na masira mo accidentally ang unit at kasama na po yan sa trabaho natin. ingat na lng po tayo parati, sakit po talaga sa bangs kapag naka-sira ng unit ni tomer. :D :D :D
 
ang dapat na lang pala natin isipin bago hawakan ung cp ng tumer..ay ang disgrasya,, kahit sabhin pa natin na madaling gawin o mahirap gawin ang cp n tumer....pero kailangan advance tau sa disgrasya..
 
ang dapat na lang pala natin isipin bago hawakan ung cp ng tumer..ay ang disgrasya,, kahit sabhin pa natin na madaling gawin o mahirap gawin ang cp n tumer....pero kailangan advance tau sa disgrasya..

Tama ka boss mindano inisip ko din ona bago ako tomera
 
i2 ang tip ko sa inyo mga boss,, bago nyo hawakan ang cp ng tumer o kya naman tapos n ung usapan nyo sa presyo..
bago umpisahan gawin ang cp ni tumer..pakiramdaman nyo muna kng anu ang magiging feeling or damdamin nyo sa cp ni tumer na hinahawakan nyo palang..
kung may pag alinlangan or alanganin sa iyong nararamdaman sa paghawak pa lng ng cp ni tumer..wag mo ng ituloy gawin..dyan dumarating ung disgrasya..ok ba mga boss hehehe..
 
good day

i2 ang tip ko sa inyo mga boss,, bago nyo hawakan ang cp ng tumer o kya naman tapos n ung usapan nyo sa presyo..
bago umpisahan gawin ang cp ni tumer..pakiramdaman nyo muna kng anu ang magiging feeling or damdamin nyo sa cp ni tumer na hinahawakan nyo palang..
kung may pag alinlangan or alanganin sa iyong nararamdaman sa paghawak pa lng ng cp ni tumer..wag mo ng ituloy gawin..dyan dumarating ung disgrasya..ok ba mga boss hehehe..

wow galing at may ganyan pala si brod ko....long live brod,
 
wow galing at may ganyan pala si brod ko....long live brod,

Ayos yan boss ako minsan isang timgin ko LNG Kong alanganin dikona teterahin KC baka ma abono PA hehe pero pag kaibigan mag pariper ayon kahit alnganin tera parin KC alam ko ma intindihn ako ng mga kakilala ko pro pag di ko regular na tomer diko sinosobokan
 
Para sa akin mga boss double check ko muna ang unit ni customer, Tapos explain sa kanya ang setwasyon, advantage at disadvantage para maiwasan mag abono kung ano man ang magiging resulta.. pero ang pagkakamali laging nandyan sa trabaho natin, abono parin hehehe
 
ikaw din boss na try ko na din yan boss order lcd clodpad mahaba plex tas ang dinala ni soplyr mobo lng te alng2 balik te jumper man 50 50 100 tanan hahahah ka bodlay bala boss hahahahah ga ogot2 ko mo hahahah pro oky lng nag oky man pag tera ko

Ganda sana ng basa ko sa mga comment kaso napa curius aq anung language to? Alien kba boss o sira keyboard mo wala q naintindihan pag datong sa baba.... Ehehe.. Peace
 
nuon pa ganyan na panahon pa ng mga dct3 at mga hugis sabon na alcatel siemes panasonic may ganito ng issue
pinaka magagawa mo lang sa ganitong pagkakataon is to comfort your costumer at humingi ng pasensya kung magalit man sya kasalanan natin yun bukal na tanggapin at mangako na bigyan ka ng time or araw pra ma resolve ang issue pro wag ikubli dati kasi at hanggang ngayon umiiral pa din yung dahil sa walang alam ang mga costumer natin sa pag rerepair alam natin na may nangyari na sa pinapagawa pro pilit mo itong pagtatkpan at gagawa ng ibang issue upang hindi ikaw ang masisi sa pagkaka disgrasya lesson and learn ang lahat ang lahat dumarating sa puntong pag naka sira nakakaisip mag tinda n lng ng balot hahaha walang backjob
 
Back
Top