Galaxy S4 no power shorted Done via HW and Software!

jhonas

Premium Account
Joined
Jun 12, 2014
Messages
57
Reaction score
6
Points
1
Location
ALABANG
Galaxy S4 no power shorted Done via HW and Software!

HISTORY
galing pang Tarlac c mam cute dumayo lang d2 para magpagawa dahil dami na daw nya napuntahan puro power IC daw ang problema:)) kaya binuksan kuna agad at nkita ko nga may Flax na ang power IC paktay=)) kaya tester ko muna ayun may short na kunti kaya tinanggal kuna ung kalimitan na tinatanggal na resistor.
pagbukas ko ito agad nkita ko huhuhu may mg aflax na


kaya tinanggal kuna resistor na shorted


kaya Download mode kuna at flashing sa ODIN pero failed sa tested na firmware:)) nka 10 times ako try in try pero failed tlaga


kaya after flashing failed ganito lang sya need mo DL ulit para ma detect


ito na final solution after nyo mapa DL mode remove nyo LCD conector kc nagdidisconect sya baka may ground sa LCD


ayan program na sya w/o LCD lagpas na sa system it means tumuloy na :)):)):))


sa wakas flashing finish na nka smile na sa miss cute=))





For refference only
 
boss pwede makita kng san banda ung resistor na tinatanggal baka may mapagawi dito samin matry ko po.... maraming salamat sa pagshare boss...
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top