Galaxy S4 no power shorted Done via HW and Software!
HISTORY
pagbukas ko ito agad nkita ko huhuhu may mg aflax nagaling pang Tarlac c mam cute dumayo lang d2 para magpagawa dahil dami na daw nya napuntahan puro power IC daw ang problema) kaya binuksan kuna agad at nkita ko nga may Flax na ang power IC paktay=)) kaya tester ko muna ayun may short na kunti kaya tinanggal kuna ung kalimitan na tinatanggal na resistor.

kaya tinanggal kuna resistor na shorted

kaya Download mode kuna at flashing sa ODIN pero failed sa tested na firmware
) nka 10 times ako try in try pero failed tlaga
kaya after flashing failed ganito lang sya need mo DL ulit para ma detect

ito na final solution after nyo mapa DL mode remove nyo LCD conector kc nagdidisconect sya baka may ground sa LCD

ayan program na sya w/o LCD lagpas na sa system it means tumuloy na
)
)
)
sa wakas flashing finish na nka smile na sa miss cute=))



For refference only