GT-S5360 Blue Screen Need Help

mang_mel

Registered
Joined
Nov 15, 2015
Messages
27
Reaction score
3
Points
1
mga bosing good morning to all kc may tanggap ako dito samsung gt-s5360 pag on mo blue screen pag down loding mode naman okey namn mga bos ........pashare naman mga bos kung may naen counter na kayo na ganito tns for sharing ..................................



history;bigla nalang nagganon.................


action taken:flashing but fail'''''
 
ako na una mag paalala sa inyo sir .....

sa tingin ko medyo mhihirapan ka sa pag hinge ng tulong ah....

as i know post helpful thread wag lang puro hinge......

puro tanong ...... kindly post useful thread for you na madaling matulungan....

ipakita na hindi lang nagpapatulong ... mag pkita rin ng pinaghirapan ung mag post ng firmware or useful na galing mismo sayo....

not copy paste......


eto TIPS KO SA PHONE NA YAN...

una pag on mo blue tinanong mo ba kung anong history ng phone .... kasi halos laht ng tech yan itatanong sa customer.....

pangalawa nung pinower on mo ba siya hinintay mo for atleats 10 minutes or 15 minutes tapos kung magoof ung ilaw

nkastamby mode ibig sabihin sa lcd yan..... or mga piyesa ...... or kung with in that 10 or 15 minutes hindi nag ooff ibig

sabihin nag hang yan......

gawin mo muna ang mga simpleng bagay na dapat gawin ng isang tech

about posting

kindly indicate history
procedure
step by step
at findings

para claro
 
kc bos kung lcd sana pag bot mode da down loding okey naman display nya bos need advice mga bos kc bago palang ako..........baka laalo madido yng unit
 
basahin mo ung reply ko sayo ...

ipower mo on mo ung unit .... pabayaan mo at obserbahan mo,,,,,, un lang e
 
ai hindi ah ... expression ko lang un galit ung tomer ko kanina e kinakausap ko

ang ttype koa hahahahahah d ko napansin naitype ko din wew sorry

pagalit kasi hindi naayos ang cellphone niya RTO

sabi ko program lang ang sira niyan kaso ang hirap amg download un lang e sabi ko

naitype ko din pala dito hahahahaha
 
okey pero palit na din ako ng lcd nun parin at 3x swicth na palit no luck but program ko naman mga bos fail ang lumalabas sa odin..................patulong mga bos......
 


check this image

check those capacitor red lines pwede mo ijumper ung mga yan

isa isa mong tanggalin....

at ijumper ung mga un
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top