- Joined
- Jul 25, 2018
- Messages
- 50
- Reaction score
- 1
- Points
- 1
Unang post ko po to mga boss
Try ko lang i-share ang gawa ko now para makabisado ko dito.
Brand:SAMSUNG
Model: Lumang GT-S5360 ni tomer
Problem: Insert Sim Card, pinagawa na raw pero hindi umubra.
History
Pinormat ni tomer, at kinalikot sim slot, ganun pa rin
Procedure
1. Check ko track ways ng mga contact points, okay naman. lahat.
2. Hindi ko na tinanong kung sino nakasira, pero walang paa yung isa at connected siya sa ground. Check ko track ways sa google, hindi siya para sa ground.
3. Lumagpas pala ang hinang ng paa sa katabing ground, gawa cguro ng unang tumingin na tech, kaya pinag hiwalay ko lang.
4. Then kinabitan ko ng paa na pabaliktad, nasira na kasi dating pinagkakabitan.
Ayun, nasapol din.
Try ko lang i-share ang gawa ko now para makabisado ko dito. Brand:SAMSUNG
Model: Lumang GT-S5360 ni tomer
Problem: Insert Sim Card, pinagawa na raw pero hindi umubra.
History
Pinormat ni tomer, at kinalikot sim slot, ganun pa rin
Procedure
1. Check ko track ways ng mga contact points, okay naman. lahat.
2. Hindi ko na tinanong kung sino nakasira, pero walang paa yung isa at connected siya sa ground. Check ko track ways sa google, hindi siya para sa ground.
3. Lumagpas pala ang hinang ng paa sa katabing ground, gawa cguro ng unang tumingin na tech, kaya pinag hiwalay ko lang.
4. Then kinabitan ko ng paa na pabaliktad, nasira na kasi dating pinagkakabitan.
Ayun, nasapol din.