sm-j730f spl jan 1 2018 tanggap ko,,try ko unlock ,error , version 29.2 lng z3x ko so try ko update sa latest 31.0 same error
nagtry ako mag DG ng modem ,, ayun na nga nag unknown baseband na sya.,so DL ako fw na sakto sa logs at bigay ng mga matulungin nating mga tech d2 sa forum .
flash ko lahat yan,, modem, 4files firmware na ibat ibang SPL , at ung exact firmware ng phone batay sa read ng unlocking nung may BB pa sya,,but still no baseband , sinubukan ko din sa octo at chimera gnun pa din , flash ko sa odin binunot ko habang nagfflash pra mag smart switch kaso di pla supported,, flash ko po ulit sa binary 2 exact reading ng z3 sa unlock nya,, then root ko at write nv ,,ayown may BB na proceed na ko sa unlocking , DONE! sensya na wlang SS ung iba kase almost 3 days ko sya hinarap ,
kuha nlng po tau ng IDEA sa post ni boss @dragger >>> http://gsmsandwich.com.ph/threads/j730f-7-0-spl-01-01-2018-unlock-done.539293/
<ins class="adsbygoogle" style="display: block; height: 0px;" data-ad-client="ca-pub-6038290379100438" data-ad-slot="4628494838" data-ad-format="auto" data-adsbygoogle-status="done"><ins id="aswift_1_expand" style="display: inline-table; border: medium none; height: 0px; margin: 0px; padding: 0px; position: relative; visibility: visible; width: 944px; background-color: transparent;"><ins id="aswift_1_anchor" style="display: block; border: medium none; height: 0px; margin: 0px; padding: 0px; position: relative; visibility: visible; width: 944px; background-color: transparent; overflow: hidden; opacity: 0;"></ins></ins></ins>nagtry ako mag DG ng modem ,, ayun na nga nag unknown baseband na sya.,so DL ako fw na sakto sa logs at bigay ng mga matulungin nating mga tech d2 sa forum .
flash ko lahat yan,, modem, 4files firmware na ibat ibang SPL , at ung exact firmware ng phone batay sa read ng unlocking nung may BB pa sya,,but still no baseband , sinubukan ko din sa octo at chimera gnun pa din , flash ko sa odin binunot ko habang nagfflash pra mag smart switch kaso di pla supported,, flash ko po ulit sa binary 2 exact reading ng z3 sa unlock nya,, then root ko at write nv ,,ayown may BB na proceed na ko sa unlocking , DONE! sensya na wlang SS ung iba kase almost 3 days ko sya hinarap ,