WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

pasa jtag dead nabuhay hang dead ulit

EIveL-ice

Deleted
Joined
Jun 12, 2014
Messages
41
yang title ang estorya mismo.

una kasi, j100ml ng regular ko na customer, hang.

sinabi ko na maaaring ma deads kapag ito ay nireprogram.

ok lang daw. isugal na.

so hanap ako firmware, basa dito, basa dyan. download ko yung tested na firmware ng ating mga ka tech.

dead ang kinalabasan.

so sabi ko sa customer ko, meron ako kilala, pwede natin ipa jtag yan dun para mag okay.

kasi di ba mga post dito ay j100ml nabuhay at okay na.

piniresyuhan ko si tomer. tapos kinausap ko si kakilala dito sa amin, at pina jtag ko.

after 2 days. okay na daw si unit. bayad ako sa kanya. abono ko muna kasi wala iniwanang bayad ang may ari.

ngayun, ng tinest ko ang unit, nag hahang kahit message di mabuksan. so try ko sya i reset sa settings lang. sabi ko para mag okay.

pag reset, hang na lang sa logo na naman..

ng tignan ko ang recovery, madaming error mount. so maaaring kulang ang files nya pag jtag or may tama siguro emmc. pero kung may tama, dapat deads na talaga nung kahit na jtag pa siguro..

so message ko si kakilala, sabi nya i flash daw sa ganitong firmware. nagbigay sya link.

4 files, with pit. download ko, flash ko. dead na naman.

eto siste, ng sinabi ko sa kanya, sabi ko pabuhay na lang ulit at paayos na kasi nag hahang nga noong binigay nya. alam nya yun. pati home pa nga ay nagka problema, lubog na. ok lang sabi ko ako na gagawa nung home. basta mag okay na mabuhay.

1 week mahigit na, hindi nya kinukuha yung unit. sabi ko kung di na gagawin ay i refund na lang yung bayad ko para maisauli na lang ang unit sa may ari.

aba sabay sabi sa akin na nabuhay na daw nya kaya bakit isasauli. kesyo daw okay na nung binigay nya.

sa tagal ko ng tech, ako pa ang gaganunin. mahirap lang pangalanan muna ngayun at titignan ko kung kukunin nya at ayusin ito. nakakahiya dahil wala ako pinakitang masama sa kanya. tapos gaganunin ako

ang tanong dyan ay, tama ba na hindi nya i refund.

sa akin, mali ito. kasi di naman nagawa ang unit. sabihin nya na nabuhay, eh di naman magagamit din kasi nga nag hahang. kahit sinong customer, mamumura ako nun kung ibigay ko sa kanila ng ganun at singilin sila.
 
tinatalo talo pa ang kapwa tech, pangalanan mona idol, lugi ka niyan,.,
 
boss.. para sakin mali na hindi nya ibalik ang pera mo.. kasi una sa lahat di nagawa ng maayos ang unit..

tapos kun sakaling nagawa nya man ng maayos ay may tinatawag po tayong warranty.. so sa loob ng warranty days kung ilang days month binigay nyo sa tomer at magkaproblema ang unit .. o kaya namatay.. ay nararapat lang na i refund nyo ang pera..

pero sa tono nya eh di maganya yan dapat nyang isoli ang pera mo dahil di nya manlang nagawa ng maayos unit.. nakita nyang buhay nya o baka alam nya din sa loob loob nya na may tama ang emmc pero binigay nya padin sayo ang unit..

ano yun? para kimita lang? di tama un.. dapat irefund nya sayo..
 
Sa mga ganyang tao wala kana magagawa siguro ganyan na tlga ugali nya siguro kelangan na kelangan nya nang pera mali kasi ginawa nya sayo pero may balik din sakanya yan boss member din po ba un nang ANTGSM?
 
di po ata sya member ng ant. member sya sa kabila.

di ko naman yung na dead na abono dahil alam ng may ari na dead talaga ang unit nya matapos ko i flash.

sabi lang nya na payag sya magbayad sa jtag para mabuhay at magamit ulit.

kaya nga binigyan ko na lang muna na gawin nya at pag mag okay ay wala naman problema dun sa binayad ko.

pero kung talagang sira ay di ibalik na lang sa customer na dead ulit at ibalik na lang nya dapat ang pera na binayad ko.

update ko ang post na ito kung maayos nya within this week. nakakahiya na din sa tomer kasi 2 weeks na sa akin unit.
 
di po ata sya member ng ant. member sya sa kabila.

di ko naman yung na dead na abono dahil alam ng may ari na dead talaga ang unit nya matapos ko i flash.

sabi lang nya na payag sya magbayad sa jtag para mabuhay at magamit ulit.

kaya nga binigyan ko na lang muna na gawin nya at pag mag okay ay wala naman problema dun sa binayad ko.

pero kung talagang sira ay di ibalik na lang sa customer na dead ulit at ibalik na lang nya dapat ang pera na binayad ko.

update ko ang post na ito kung maayos nya within this week. nakakahiya na din sa tomer kasi 2 weeks na sa akin unit.


tama po.. bigyan mo nalang po muna sya ng palugit... kapag di sya nag refund.. pasikatin mo dito..
 
Back
Top