WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Reverse Psycology ng kostomer at ang counter ko naman....

Latest posts

norz143

Green Team
Joined
Jan 18, 2016
Messages
152
REVERSE PSYCOLOGY STRATEGY....



Mga ka ant naranasan nyu naba kostomer lumapit sa inyo may dala phone tatanungin ka kaagad papa ayos ko to kung MAHAL ay itapon ko nalang sa basurahan?......... HEHe Well, in my case halos lahat na korepot ganyan sasabihin.... Tawag jan REVERSE PSYCOLOGY strategy ng mga korepot...


Eto naman counter ko sa ganyang strategy..... Mam/Sir.... kung itapon mo sa akin nalang at ako nalang magtapon may basurahan naman ako dito kaya ako nalang magtapon nyan....

Kostomer: Naku wag kausapin ko muna asawa ko kasi may sentimental value yan... (Hahaha sira na yung strategy nya)...



Strategy 2: Kostomer lumapit papa ayos sasabihan ka wag mo mahalan brod hindi tayo "KALABAN" (napakamot tuloy ako ng ulo hehe)...


Mga ka ant paano nyu sisirain ganyang strategy #2 nahirapan ako dito kasi kadalasn magsabi ng ganyan either kaibigan o kakilala at yung iba mga sigasigaan lang...
 
pag sa akin natatapat yan ganyang pananalita ni tomer minamahalan ko ng presyo take it or leave it ang labanan jan

kasi pag ganyan mga tomer sila yung tipong takaw back job kunting diperinsya lang babalik ulit sayo

kaya perwisyo abutin mo jan..






:)
 
Hahaha... Ang strategy 1 yan lagi gnagawa ko. Sa Strategy 2 taasan mo muna ang presyo tapos kunyari babawasan mo.
Tpos sabihin mo may ibang sira pa pero hindi mo na sisisngilin yun. Hehehehe... O di ba may utang na loob pa sya.
 
Hahaha... Ang strategy 1 yan lagi gnagawa ko. Sa Strategy 2 taasan mo muna ang presyo tapos kunyari babawasan mo.
Tpos sabihin mo may ibang sira pa pero hindi mo na sisisngilin yun. Hehehehe... O di ba may utang na loob pa sya.




hmmm pwde rin ang ganun.....
 
Pag ako naman naka incounter ng mga ganyan tomer nilalambingan na lang hanggat kaya

sa panahon ngayon kadalasan tomer na nasusunod kaya tayung tech kadalasan nganga

pag di natin sila sayawan sa tugtog nila. Sigurado karepas yan at sa iba papagawa tiyak sisiraan ka pa
na kesyo ganto si ganyan ay sakit sa ulo talaga
 
sa field natin boss "costumer is not always right"... kaya nga nila pina-repair dahil sira unit nila, di nila alam gawin or nagpapanggap na may alam.... madami po dito sa amin ganyan ang ugali.. hehehe kami dito sa amin, hini headshot namin, direct to the point, e di- discuss ang trobol, sasabihin ganito ang procedure.. pagtulala ang response, get nya na yun... pag magrereact, ito sasabihin namin: "boss/madam, ganyan po talaga singil namin, with warranty at quality.. kung di namahalan eh ikaw nlng gumawa at ako magbabayad sa inu or upahan mo nlng gamit namin, (sabay smile or tawa....)
 
:-?:-?:-?:-?

hahahahaha,,,kung sa akin yan bosss,,,isa lang ang sasabihin ko cust..

edi wow,,kung kaya man lang na itapon sa basura,,edi itapon mo mam/sir

kung kaya man lang bumili ng bago,,edi bumili ka..

naranasan ko rin ang ganyan pag-uugali ng cust,,.lalo na pag mahal ung unit..

=))=))=))=))=))
 
Back
Top