S6 edge sm-g925f 7.0 unlock done

kenziedgreat

Registered
Joined
Apr 22, 2016
Messages
363
Reaction score
3
Points
31
History: Lock Sa Globe
Version: 6.0.1 SPL April 1, 2017
Direck Unlock No Root: Error Need Downgrade Daw
Read Code No Root: Error 1
Action taken flash modem: Unknown BAseband kinalabasan..
Download 6.0.1 Globe Firmware error na,,ayaw magflash...
Nagsisi tuloy ako,sana d ko na filash ang modem,niroot ko nlang sana,
para bumalik baseband flash ko na 7.0, pumasok naman at ok na baseband,
kala ko d ko na mauunlock kc 7.0..pero d ako nawalan ng pag asa,
hanap ako kay bestfriend google ng root, d naman ako nabigo..
ito na po:
1. download this -----> SUPERSU.ZIP AND THIS -----> TWRP.TAR
2. pag nadownload na, lagay supersu.zip sa internal memory ng phone
3. open oden 3.11 or higher, go to option/uncheck auto reboot/ go to ap/browse twrp.tar hit start
hindi yan magrerestart dhil naka uncheck auto reboot, HOLD VOL - HOME PLUS POWER SABAY, pag namatay mabilisan pindot sa VOL UP HOME POWER para mag recovery
4. pag nagboot na sa recovery alam niyo na gagawin, apply update na ung supersu.zip,then reboot.
5. proceed to unlocking na po...
6. read code lang ginawa ko,kung mapapansin niyo may error sa SS pero hayaan nlang,naread pa rin niya ung code..

Jv0dupx.jpg
[/IMG]
3ZfFoBy.jpg
[/IMG]
JFAvK1P.jpg
[/IMG]
83Y9Hpl.jpg
[/IMG]​
HAPPY UNLOCKING... =)) =)) =))
 
heheh,,habang may hininga ang unit may pag asa,
iyak ka nalang pag namatay na,JTAG NA YAN,,HAHAH
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top