Samsung g530h sino nakaranas need explanation

Sir-Lester25

Premium Account
Joined
Mar 9, 2016
Messages
667
Reaction score
74
Points
131
Location
Lagawe, IFugao
Meron akong tanggap ng samsung dito
Tumer: pakitignan po tong phone ko
Siyempre tatanungin ko muna
tech: anong problema po at ipapaayos mo
tumer: hindi po siya mag charge gumamit na ako ng ibat ibang charger tinutusok ko wala parin
ayaw
tech: ah cge titignan ko po ichcheck ko muna
(baklas ko battery saksak ko charger at tinester ko kung my pumapasok sa battery ayun wala naman po
silip ko muna ung charging pin sira sira po
sasabihin ko sana na alanganin to baka mabasag ko ang touch screen at sa harap ang
baklas so nun power on ko ung unit bigla di gumagana ang touch screen

tinatanong ko ung kasama ko kasi siya unang humawak kung sinubukan ba niya ang touch screen bago
icheck oo daw kaya wala na akong magagaw (ung kasama ko pala pinaalis namin trinetrain ko kaso
walang pumapasok sa kokote at ulyanin pa 23 taong gulan) eniweys

eto katanungan ko naman

sino naka encounter naman po nito
kaya ngayon binaklas ko na lang para macheck up ko baka my cancer
bigla bigla di gumagana ang touchscreen mag 2months na saakin ginawa ko
nalahat ng paraan change lcd no luck change touch screen noluck
so ung bagong touchscreen at bagong lcd sinalpak ko no luck parin
silip mode kay microscope wala namang nadale na piyesa

Hard reset,upgrade firmware ,, change firmware, downgrade no luck

ano kaya ang kadahilanan at bigla ganito itong phone
G530 grand prime
 
try mo eto sir baka my putol ang line...

2qlbvp2.jpg
 
pinalitan or binaklas mu na ba charging port amo?,bka kse may nagshoshort sa charging port kaya ayaw magtouch...
 
try mo eto sir baka my putol ang line...

2qlbvp2.jpg
sir ed nagawa ko na po tong solution no luck

pinalitan or binaklas mu na ba charging port amo?,bka kse may nagshoshort sa charging port kaya ayaw magtouch...
sir una po di ko pa pinapalitan ang ts

naka pack buong buo pa po tapos inalis ko lang battery at tester ko lang connect charger wallcharger
wala talgang pumapasok
ngayon power on ung unit bigla di gumagana ang ts

ngayon binaklas ko na inalis ko ang charging port using hotair testing no luck parin

kaya pinalitan ko na lang po ng bago ...

ngayon every forum search every angle of google no luck.....
 
naranasan ko na yan ang nung tinangal ko ang lcd connector medyo napalakas so nag display naman pero wala na touch,. may isang line dyan na putol, yung sa may ground,. or minsan namimili ng touch ang ganyang unit :)
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top