samsung J2 (J200G0 touch screen not working water damage done.

acetech05

Registered
Joined
Mar 25, 2016
Messages
2,851
Reaction score
126
Points
381
Location
Quezon City
mga boss share ko lang sa inyo itong gawa ko sinipag kasi kaya napalaban sa baklasan may tanggap ako samsung j2 nabasa daw sabi ng customer nagamit pa nya 1 week ang unit ng biglang di na gumana ang touch kaya check ko muna ang unit tapos sabi ko palit na ng touch sinabi lo ang price ng touch screen=))
bigla umorong si tumer wag nalang daw mahal pala papalit ng touch screen 1 set kasi. inalo ko sya ng repair sabi ko subukan ko erepair pag ma repair mga 1k pag di magawa walang bayad pumayag naman si maam.


mga kailangan pulot lang sa tabi tabi :))

old touch screen pang baklas
hot air syempre pang angat ng dikit
at pasinsya para di mabasag ang touch at lcd kasi pag nabasag yari ako kay maam.


umpisahan na.

J87mP6u.jpg


sa ilalim bogahan ng hot air para madali umanagt tapos pag angat ng konti siksikan ng blade manipis lang yung gellete para manipis pag angat ng konti dahan dahan baklasin gamit ang old touch screen wag deretso sa dulo baka maputol ang touch at lcd.

oppsss ito na baklas na.

fiuGk9d.jpg


97jjasX.jpg


4r0HA9M.jpg


gumana na ang touch natuwa naman si ako at si maam tumer.

kaya lang may problem si maam nalimutan nya ang pattern oppps another bayad

sabi ko kailangan eformat maam. payag naman si maam mag dagdag kaya go na.


4PX1J8m.jpg


mrBbYC6.jpg


tapos tanggalin ang google account gamit ang realterm alam nyo na mga boss madami na tayo dito procedure.

R54bMqf.jpg


ATZjlre.jpg


7GFtobu.jpg


hKSF4y7.jpg


9DMNOea.jpg


Done. mga boss konting sipag konting ingat konting sales talk pera na:))

salamat sa pag view sana may napulot kayo konting idea sa post ko thanks.
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top