<article>
problem po una ay FRP,di ko na isama kasi madali lang naman thru reset ufs lang sa z3x
kaya focus na lang ako sa unlocking kasi medyo mahirap dahil wala pa ko nakikitang nakapagunlock na ganito yung spl nya(aug 1)
una po ay try ko sya via read code no root,laging error 0 means downgrade modem
Searching Samsung modem... detected COM43
Reading phone info... OK
Model: SM-N920W8
AP version: N920W8VLS4CQH1
CSC version: N920W8OYA4CQH1
CP version: N920W8VLS4CQH1
Product code: RWC
Phone SN: RF8GA0VTAJH
Unique number: 05157DF580ECA01C
Reading IMEI... OK
IMEI: 353120070887731 (SIGN: OK)
Checking hash file... OK
Reading data from phone... error (0)
Try downgrade modem if possible
kaya hanap ako ng pangdowngrade ng modem nya at flash ko sa z3x na lang sa PHONE tab nyo ilagay,eto yung modem file
CP_N920W8VLU4CQC9.tar (35.42MB) - SendSpace.com
pero ganun pa din error 0 pa din
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Searching Samsung modem... detected COM43
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Reading phone info... OK
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Model: SM-N920W8
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] AP version: N920W8VLS4CQH1
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] CSC version: N920W8OYA4CQH1
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] CP version: N920W8VLU4CQC9
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Product code: RWC
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Phone SN: RF8GA0VTAJH
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Unique number: 05157DF580ECA01C
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Reading IMEI... OK
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] IMEI: 353120070887731 (SIGN: OK)
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Checking hash file... OK
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Reading data from phone... error (0)
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Try downgrade modem if possible
kaya naghanap ulit solusyon,at yun ay ang iROOT sya,nagbasabasa ako at ito ang pinaka the best na nakita kong pang root
https://www.sendspace.com/file/2s5lqs
nandyan na lahat ipaflash nyo na lang sya
at proceed na sa unlocking at tick read code,piliin ang read code new at mag antay hanggang lumabas na ang code at ienter manually
finish unlocking,with signal
version 7.0(nougat)
latest SPL aug 1 2017
</article>kaya focus na lang ako sa unlocking kasi medyo mahirap dahil wala pa ko nakikitang nakapagunlock na ganito yung spl nya(aug 1)
una po ay try ko sya via read code no root,laging error 0 means downgrade modem
Searching Samsung modem... detected COM43
Reading phone info... OK
Model: SM-N920W8
AP version: N920W8VLS4CQH1
CSC version: N920W8OYA4CQH1
CP version: N920W8VLS4CQH1
Product code: RWC
Phone SN: RF8GA0VTAJH
Unique number: 05157DF580ECA01C
Reading IMEI... OK
IMEI: 353120070887731 (SIGN: OK)
Checking hash file... OK
Reading data from phone... error (0)
Try downgrade modem if possible
kaya hanap ako ng pangdowngrade ng modem nya at flash ko sa z3x na lang sa PHONE tab nyo ilagay,eto yung modem file
CP_N920W8VLU4CQC9.tar (35.42MB) - SendSpace.com
pero ganun pa din error 0 pa din
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Searching Samsung modem... detected COM43
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Reading phone info... OK
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Model: SM-N920W8
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] AP version: N920W8VLS4CQH1
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] CSC version: N920W8OYA4CQH1
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] CP version: N920W8VLU4CQC9
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Product code: RWC
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Phone SN: RF8GA0VTAJH
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Unique number: 05157DF580ECA01C
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Reading IMEI... OK
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] IMEI: 353120070887731 (SIGN: OK)
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Checking hash file... OK
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Reading data from phone... error (0)
[ 10/2/2017 5:28:00 PM ] Try downgrade modem if possible
kaya naghanap ulit solusyon,at yun ay ang iROOT sya,nagbasabasa ako at ito ang pinaka the best na nakita kong pang root
https://www.sendspace.com/file/2s5lqs
nandyan na lahat ipaflash nyo na lang sya
at proceed na sa unlocking at tick read code,piliin ang read code new at mag antay hanggang lumabas na ang code at ienter manually
finish unlocking,with signal
version 7.0(nougat)
latest SPL aug 1 2017