- Joined
- Jun 12, 2014
- Messages
- 357
- Reaction score
- 1
- Points
- 31
<hr style="color:; background-color:" size="1"> Shareit ko lang mga boss
samsung s duos
problem: no power
check ko muna sa tester kung shorted.. hindi naman..
check ko battery...ok naman
check ko yung power button..wala ngang function..
open ko unit..
http://s11.postimg.org/pacpgu58j/IMG...203_023808.jpg
maraming puti puti sa loob... bakas siguro ng basa..kaya cguro ayaw na maopen..
ganun din flex power switch my bakas...
http://s11.postimg.org/6luntiebn/IMG...203_024052.jpg
try ko sana palitan ng ibang flex switch, kso di compatible sa linya ng mga paa,
sunod inopen ko yung mismong loob ng flex switch, walang palo ang possitive
http://s11.postimg.org/iz7i0f403/IMG...203_033051.jpg
ginawa ko, kiniskis ko ng tweezer yung pod ng ng possitive after nun tester ko meron na
gamit ang dc power supply check ko kung my function na..
at nag open na nga sya..
http://s11.postimg.org/pyljzs3yb/IMG...203_033503.jpg
http://s11.postimg.org/wrlww1urn/IMG...203_040548.jpg
http://s11.postimg.org/jeirtfpxf/IMG...203_040458.jpg
done!
sana mkatulong sa kagaya kong baguhan
<table id="post3065" class="tborder" align="left" width="100%" cellspacing="0" cellpadding="6" border="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt1" id="td_post_3065" style="border-right: 0px solid ">
</td></tr><tr><td class="alt2" style="border: 0px solid ; border-top: 0px">
</td> <td class="alt1" style="border: 0px solid ; border-left: 0px; border-top: 0px" align="right">
</td></tr></tbody></table>
samsung s duos
problem: no power
check ko muna sa tester kung shorted.. hindi naman..
check ko battery...ok naman
check ko yung power button..wala ngang function..
open ko unit..
http://s11.postimg.org/pacpgu58j/IMG...203_023808.jpg
maraming puti puti sa loob... bakas siguro ng basa..kaya cguro ayaw na maopen..
ganun din flex power switch my bakas...
http://s11.postimg.org/6luntiebn/IMG...203_024052.jpg
try ko sana palitan ng ibang flex switch, kso di compatible sa linya ng mga paa,
sunod inopen ko yung mismong loob ng flex switch, walang palo ang possitive
http://s11.postimg.org/iz7i0f403/IMG...203_033051.jpg
ginawa ko, kiniskis ko ng tweezer yung pod ng ng possitive after nun tester ko meron na
gamit ang dc power supply check ko kung my function na..
at nag open na nga sya..
http://s11.postimg.org/pyljzs3yb/IMG...203_033503.jpg
http://s11.postimg.org/wrlww1urn/IMG...203_040548.jpg
http://s11.postimg.org/jeirtfpxf/IMG...203_040458.jpg
done!
sana mkatulong sa kagaya kong baguhan
<table id="post3065" class="tborder" align="left" width="100%" cellspacing="0" cellpadding="6" border="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt1" id="td_post_3065" style="border-right: 0px solid ">
</td></tr><tr><td class="alt2" style="border: 0px solid ; border-top: 0px">
</td> <td class="alt1" style="border: 0px solid ; border-left: 0px; border-top: 0px" align="right">
</td></tr></tbody></table>