Sabi ni tomer.. Bigla nawala ung display hbang na ffb sya. Pina check nadaw nya sa ibang tech pero lcd daw ung findings..
Pero di nya padaw pinabaklas.. Then napaisip ako... Isip isip ko vergine pa ung loob.. Kaya tinanung ko kung ok lng pabuksan.. So pumayag naman sya at nagkasundo kme sa presyong singel ko skanyd...
Action taken:
Chek kumuna kung shorted .. Di naman..
Check new lcd no lock kaya sure nkung sa display ic ung may sira..
Chek ku ung display.. Ic via tester may putol .. Then ..eto na jumper.. Ang gnawa ko .. Then done.
Pag may tyaga tlga may pera..
Pero di nya padaw pinabaklas.. Then napaisip ako... Isip isip ko vergine pa ung loob.. Kaya tinanung ko kung ok lng pabuksan.. So pumayag naman sya at nagkasundo kme sa presyong singel ko skanyd...
Action taken:
Chek kumuna kung shorted .. Di naman..
Check new lcd no lock kaya sure nkung sa display ic ung may sira..
Chek ku ung display.. Ic via tester may putol .. Then ..eto na jumper.. Ang gnawa ko .. Then done.
Pag may tyaga tlga may pera..