UNIT: samsung s7562
PROBLEM: charging problem
ACTION:
charge ko sa bago charger.... charging no responce.. gamit ko original charger ganun din..
try ko saksak sa loptop... nag chacharge sya pero USB NOT RECOGNIZE lumalabas sa loptop..
check ko ang charging terminal ok naman sya pero try ko palitan ng bago ganun din di parin nag chacharge
kaya binalik ko original nya charging terminal
tapos remove ko ang diode.. testing ko.. wah nag charge na

result :

done =)) pahirapan pa
PROBLEM: charging problem
ACTION:
charge ko sa bago charger.... charging no responce.. gamit ko original charger ganun din..
try ko saksak sa loptop... nag chacharge sya pero USB NOT RECOGNIZE lumalabas sa loptop..
check ko ang charging terminal ok naman sya pero try ko palitan ng bago ganun din di parin nag chacharge
kaya binalik ko original nya charging terminal
tapos remove ko ang diode.. testing ko.. wah nag charge na


result :

done =)) pahirapan pa