- Joined
- Nov 18, 2014
- Messages
- 180
- Reaction score
- 13
- Points
- 1
HISTORY:
no power na nung dinala sa amin at galing na sa iba,kaya lang mukhang wala silang parts na pamalit dahil alam ni tumer kung saan banda ang sira.kaya usap sa price at pumayag nman.
ACTION TAKEN:
baklas ulit ang unit at check ang mainboard,tinuro ni tumer ang PAM100 na IC or RF ic kung tatawagin.try ko saksak sa charger,umiinit ang IC at may butas na.
grounded unit.kaya tinanggal ko ang IC at check sa tester.
hindi na sya grounded at may power na sya.
kaya lang wala syang signal.kaya order sa samsung supplier at antay mga ilang days
pagdating kabitan na agad at nang ma test.
DONE project:
power ng 5 pesos hehehe.salamat
no power na nung dinala sa amin at galing na sa iba,kaya lang mukhang wala silang parts na pamalit dahil alam ni tumer kung saan banda ang sira.kaya usap sa price at pumayag nman.
ACTION TAKEN:
baklas ulit ang unit at check ang mainboard,tinuro ni tumer ang PAM100 na IC or RF ic kung tatawagin.try ko saksak sa charger,umiinit ang IC at may butas na.
grounded unit.kaya tinanggal ko ang IC at check sa tester.
hindi na sya grounded at may power na sya.
kaya lang wala syang signal.kaya order sa samsung supplier at antay mga ilang days
pagdating kabitan na agad at nang ma test.
DONE project:
power ng 5 pesos hehehe.salamat