SAMSUNG SM-A310f no power done

tris_edz

Premium 2024
Joined
Nov 18, 2014
Messages
180
Reaction score
13
Points
1
Location
CELLWORKS, BURGOS STREET ,ORMOC CITY, LEYTE,
HISTORY:
no power na nung dinala sa amin at galing na sa iba,kaya lang mukhang wala silang parts na pamalit dahil alam ni tumer kung saan banda ang sira.kaya usap sa price at pumayag nman.
ACTION TAKEN:
baklas ulit ang unit at check ang mainboard,tinuro ni tumer ang PAM100 na IC or RF ic kung tatawagin.try ko saksak sa charger,umiinit ang IC at may butas na.
grounded unit.kaya tinanggal ko ang IC at check sa tester.
hindi na sya grounded at may power na sya.
6o28ev.jpg

25rfa6w.jpg

kaya lang wala syang signal.kaya order sa samsung supplier at antay mga ilang days
pagdating kabitan na agad at nang ma test.
2uynnrt.jpg

jr75ut.jpg

DONE project:
2wpqbdt.jpg

hwlm5j.jpg

power ng 5 pesos hehehe.salamat
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top