Samsung SM-B312E Simlock DONE with Procedures

al-shadiq

Registered
Joined
Jul 27, 2015
Messages
293
Reaction score
0
Points
1
Magandang Umaga po sa atin mga ka-ants...

Share ko lang po itong nagawa ko

Para po sa mga medyo nagkaka-problema sa Samsung SM-B312E na naka-SIMLOCK

qzoq2o.jpg


Heto na po, baka makatulong ito sa inyo

NOTE: Bago ka magsimula sa Step 1, gawin mo muna ang Step 8 kung gagana ba ito. Kung gagana ito, proceed ka na sa Step 9. Kung hindi naman gagana ang Step 8, magsimula ka sa Step 1.

Step 1: Subukan gamitan ng walong 0 (00000000) ang simlock kung gagana ba ito. Kung gagana ito, magpatuloy sa Step 2. Kung hindi naman gagana, sa Step 5 ka.

Step 2: Open Samsung Tool 19.1, then select model SM-B312E

Step 3: Press UNLOCK para magsimula.

Step 3: Kapag nakita mo WAITING PHONE..., connect phone to PC via micro USB cable while pressing the MENU or Center button (para ma-detect ng PC ang phone).

Step 4: Kapag nakita mo naman REBOOTING PHONE..., disconnect mo ang phone. Nag-restart man ang phone o hindi, tanggalin ang battery, tapos ibalik din ito.

Step 5. Kapag nakita mo SEARCHING SAMSUNG MODEM..., connect mo ang phone sa PC via micro USB ulit, tapos press mo POWER button para ma-detect ulit ng PC ang phone.

Step 6. Kapag nakita mo na-detect na ng PC ang phone, hintayin mo lang at magsasabi rin ng UNLOCKING...OK

2dme728.png


Step 7. Kapag tapos na, disconnect mo na ang phone, at ipa-ON ito. Makikita mo SIMLOCK na naman ito papasok.

Step 8: Gamitan ng walong 0 (00000000) at i-OK.

Kapag nag-ON na ang phone, makikita mo detected na ang sim card.

11uhkk7.jpg


Step 9. Pumunta sa SETTINGS, tapos SECURITY, tapos PHONE, makikita mo ung SIM LOCK naka ON, i-off mo un para hindi na magtanong ulit ng simlock pag-restart ng phone.

2cztqv6.jpg


At jan na po nagtatapos, hehehe :) :) :)
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top