Sm-900k reactivation problem done

knight28

Registered
Joined
Nov 26, 2014
Messages
44
Reaction score
0
Points
1
maulan na araw mga sir share ko lang yung nagawa ko kahapon..

unit: SAMSUNG S5 (SM-G900K)KOREAN VARIANT

problem: SAMSUNG ACCOUNT or REACTIVATION PROBLEM

history: nabili ng may ari ng 2nd hand at nireset at ayun nag-hanap ng activation account or samsung account

steps made: i tried ibypass using otg cable, sidesync, realterm but no luck po hinde sila ma dettect.. natry ko rin using reset frp/reactiaction button using octopus box pero no luck coz phone not supported.

sollution: using octopus box download firmware to his support tapos iflash ang unit.. after flashing done ibypass ang unit using otg cable and flashdrive this time Madidettect na siya iinstall ang apk file na itoHERE at automatic mapupunta siya setting.. go to back up and reset and reset the phone after that iset up ang phone ok na po siya..

PS: PASENSYA NA PO ALA PO AKO NA KUHA SCREENSHOTS NG UNIT BEFORE AND AFTER WORK DONE PERO THE FILE AND THE FIRMWARE IS TESTED BY ME..

THANKS PO SA PAG-BASA AND HOPE MAKATULONG..


God Bless to all!!
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top