share ko lang mga sir/boss/idol
SM-J710F/DS
Problem: hang..pag power on mo sya bubungad yung
red error gawing taas (kaliwa )
malabo pang ss ko eh ( blocked by frp )
siguro napagpraktisan sa iba shop at di
nagtagumpay tapos pag nasa recovery
naman dm-verification failed mga 10 secs ata
kusa na mag off..
SOLUTION : reflash gamit firmware na galing sa support
para naman sa walang z3x eto po pwede sa odin
eto nga pala dati info ng phone di ko na napiktyuran
bale na save ko lang sa notepad eto kase ang hilig ko ang
paborito kong Notepad
eto sya dati sa recovery
J710FXXU3AQD4 os 6.0.1 dahil wala same na fw sa support
ginawa ko nalang sya J710FXXU3AQD1 na meron sa support
after ma download open z3x naka download mode dapat
hold volume down/home/at power at salpak na usb cable
dapat meron neto usb driver lagay yung naextract na FW
sa PDA tab ng z3x at click flash antay hanggang matapos
after nyan normal na ang power nya kaso matic naka frp dahil nasubukan na sa iba kaya naging ganun estado non una..dahil dyan nagtry ako combi file pero wala ngyari di maactivate adb
naalala ko yung pang bypass sa youtube for frp at eto yun
[YT]https://www.youtube.com/watch?v=gwb3fIK52lI&feature=youtu.be[/YT]
REALTERM
command ng realterm : eto una at+creg?\r\n
pangalawa atd1234;\r\n
andyan na po sa youtube mga kakailanganin para sa frp
eto nga po pala ss ng phone :
done..bale april 1 2017 spl ng fw na ginamit ko para sa hang with error on screen non sa una ko pic sa taas..
salamat sa pag view mga boss..
SM-J710F/DS
Problem: hang..pag power on mo sya bubungad yung
red error gawing taas (kaliwa )
malabo pang ss ko eh ( blocked by frp )
siguro napagpraktisan sa iba shop at di
nagtagumpay tapos pag nasa recovery
naman dm-verification failed mga 10 secs ata
kusa na mag off..
SOLUTION : reflash gamit firmware na galing sa support
para naman sa walang z3x eto po pwede sa odin
eto nga pala dati info ng phone di ko na napiktyuran
bale na save ko lang sa notepad eto kase ang hilig ko ang
paborito kong Notepad
J710FXXU3AQD4 os 6.0.1 dahil wala same na fw sa support
ginawa ko nalang sya J710FXXU3AQD1 na meron sa support
after ma download open z3x naka download mode dapat
hold volume down/home/at power at salpak na usb cable
dapat meron neto usb driver lagay yung naextract na FW
sa PDA tab ng z3x at click flash antay hanggang matapos
after nyan normal na ang power nya kaso matic naka frp dahil nasubukan na sa iba kaya naging ganun estado non una..dahil dyan nagtry ako combi file pero wala ngyari di maactivate adb
naalala ko yung pang bypass sa youtube for frp at eto yun
[YT]https://www.youtube.com/watch?v=gwb3fIK52lI&feature=youtu.be[/YT]
REALTERM
command ng realterm : eto una at+creg?\r\n
pangalawa atd1234;\r\n
andyan na po sa youtube mga kakailanganin para sa frp
eto nga po pala ss ng phone :
done..bale april 1 2017 spl ng fw na ginamit ko para sa hang with error on screen non sa una ko pic sa taas..
salamat sa pag view mga boss..
Last edited by a moderator: