Sm-n9208 note 5 nougat frp done..

alladin

Registered
Joined
Jan 9, 2015
Messages
278
Reaction score
28
Points
1
Location
zamboanga city
Share ko lang to mga boss

note 5 nougat 7.0 FRP......

may mga nakita ako ng mga FRP done ng ganitong unit

done nila sa z3x or yung dial tricks,pero di lahat ay supported

kagaya nitong 7.0 nougat..

ito nangyari sa akin after ko e wipe ang FRP sa z3x ay ganito nalang..


after long hold volume down,home button and switch ganito naman sya.


kaya medyo kinabahan na si ako hehehe..
ito yung ginawa ko,actually pwede na sanang e deretso na sa reprogram
pero yung sa akin ay gumamit pa ako ng smart switch,at masyadong mabagal sa proseso ng smart switch,para lang maibalik ang program nya..

at balik FRP na naman ang unit..
Final action download firmware version 6.0.1
https://www.sammobile.com/firmwares/galaxy-note-5/SM-N9208/XTC/confirm/N9208XXS3BQA6/121007/

via odin 3 downgrae nougat to 6.0.1 to remove frp

after dowbgare need to perform hardreset dahil may mga unfotunate apps na lumalabas..
after downgrade and hard reset remove FRP via z3x na at sapul...




take note kung mangyari po sa inyu ang ganito pwede na pong di na kayo dumaan sa smart switch at mag direct na kayo sa downgrade sa odin,hold nyo lang ang volume down at home buttong para mag download mode.

br.alladin
 
congrats . malaking tulong ito ..
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top