WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

Technician or Commissioner k ba?

Latest posts

Berdugo

Deleted
Joined
Oct 30, 2014
Messages
1,136
Technician or commissioner AKA PASABOY

cellphone technician - hardware + software

pabor po ba or against sa mga technician na tanggap ng tanggap kahit di alam ang gagawin tapos ipapasa sa totoong technican, ang masama pa, mas malaki ang singil kesa hatian nyo, hirap sayo, laway sa kanya...

bato bato sa langit ang tamaan wag magalit...

napapag usapan lang po...

ako po pag di ko alam, di ko ipinapasa, sinasabi q sa tomer, na SIRIT n po aq, Try nyo po mag paSecond opinion sa ibang technician baka alam or makita nila sira...

at yun mga nag papasa naman po di lang matanggihan kc baka magkahiyaan pa at magkasamaan p ng loob...

napapag usapan lang po...

wag sanang magalit kung tamaan...
 
madami na ngayun yan...yung iba gusto talaga hati sa kita,kaya ako pinipili ko nalang yung tinatanggap ko :D

at meron pang isang nakakatawa =)) pinasa na sa kanya at di kinaya ipapasa din sayo at 3 daw maghahati =))

at pagback-job ikaw lang mag-isa magresolba :D

oh diba ang galing =))

REAL TALK LANG TAYO HA.....PEACE.... :D
 
tama ka, ganyan nangyayari dito sa amin
kahit nagbibinta lng ng mga cd tumatanggap ng ng cellphone repair kahit walang alam
nakakainis nga masmalaki pa kita nila minsan sa akin
 
dito din sa amin, pag tinanggihan mo naman ikaw pa masama... wlang soutan... dapat kc kung di mo alam gawin wag mo tanggapin at wag ka mag marunong,

mas ok p yun technician n puro crack kesa sa kunwari technician,,,


peace... po
 
madami na ngayun yan...yung iba gusto talaga hati sa kita,kaya ako pinipili ko nalang yung tinatanggap ko :D

at meron pang isang nakakatawa =)) pinasa na sa kanya at di kinaya ipapasa din sayo at 3 daw maghahati =))

at pagback-job ikaw lang mag-isa magresolba :D

oh diba ang galing =))

REAL TALK LANG TAYO HA.....PEACE.... :D

D WOW, 3some... opppsss 3 way pala
 
haha totoo yan mga boss ikaw pa ang naghirap pag back job naglalaho na cya na parang bula tapos sa sunod naman may ipapatira naman cya ulit sayo ang masama pa nito sinasama pa si tomer e pag may prob.ikaw na haharap nasa likod langcya nagbabantay kng naayos ba o hindi pag naayos mo abot taynga ang ngiti ni mokong hahahaha
 
Dito sa amin sa Davao malakas din yang ganyang raket!!......mga Barker (tiga tawag ng customer) ang malakas kumita, tangap pasa ang sistema, kung anu-ano pa sinasabi sa customer, kung magsalita akala mo may laman ang utak. tapos sasabihin "200 lang singil kaya 150 lang sayo" un pala 600 presyo sa customer. D naman dapat na tinatangapan ung mga ganyan,ang kaso tinatangap pa din nung iba kasi nga matumal kung minsan kaya d matigiltigik ang ganyang kalakaran.
 
so ano po ba ang mainam na solution para sa mga ganyang istilo... kc dito rin sa amin sa dilopog usong uso yung ganyan.. ilang taon ng tech hanggang ngayon kabit tanggal lng ng lcd at touchscreen ang alam kaya pasa sa iba ang trabaho.. ano po ba ang dapat nating solution dito..??
 
ang gamot nyan boss..sabihin mo sa pasaboy na papuntihin mo may ari at kausapin ko..hehehe magulat yan baka malaman kung magknu singil nya..
 
dapat talaga sa isang shop ay ang tinatawag na "TEAMWORK" di ba???

yun nga teamwork nga nagkakasundo kayo na gawin ang pinasa sayo,kumita sya kumita ka rin..ayos? ha ha ha ha...marami dito yan may daldala pa nga NC2 nya pa zerox nya daw kasi baka maka apply daw sa ibang shop. marami pala noon boss may nc2 pero di marunong mag repair?
 
presyohan mo sir kung ano presyo mo bahala na sila magpatung:)>-
pwede rin kung 500 talaga singilan mo
sa pasaboys pwede na 400:)>-
pero kung tropa naman alam na (l:0
 
pminsan matatawa o maasar o maaawa, matatawa kc ktawa tawa "sila" maasar dahil ang repair nila, repair mo... maaawa kc baka talagang NANGANGAILANGAN...


eto pa... meron p c pabili ng piesa (ni wlang pang yosing iniaabot), ayaw ipadala ang celphone para matesting, pag may defect ang pyesa, gusto pagbalik ng pabili nila, palitan mo n agad, eh may schedule ang pamimili q, pno nman shop q kung puro ang pabor knila n lang...


bato bato sa langit tamaan bukol...

PAALALA LANG PO ITO SA MGA KAPWA NATIN TECH...

salamat po
 
tumpak talaga nmn.. tatlo kayo naghahati pag backjob mag-isa k nlang hehe..
relate na relate ako jan mga boss.. kaya nga minsan pag medyo mahirap gawin tapos dalawa kami maghati
di ko na masyadong kalikutin suli ko na.. hehe tayo ang nahirapan sila ang nasarapan dahil nga mas malaki p ang sa kanila..
 
pero sa akin boss ok lang yun, sa name lang ng STORE kaya gawin namin ang lahat, para hindi malulugi
 
sa lahat ng hindi nag papalit ng lcd at touchscreen papuntahin nyo nalang sa amin para kami na mag kakabit, jejeje
 
tama cboss cliveraine05 ako din ganun... pagdiko kaya cnasabihan kona agad c tomer..na try nya sa iba..baka sakaling magawa pa.... hindi kc lahat alam natin...
 
cguro mas maganda kung cngilan ntin ng presong customer pero may less, tapos bahala b cla mag patong sa customer... pra patas, atleast wlang samaan ng loob sa trabaho..

"CUSTONICIANS" - technician n customer lols
 
madami na ngayun yan...yung iba gusto talaga hati sa kita,kaya ako pinipili ko nalang yung tinatanggap ko :D

at meron pang isang nakakatawa =)) pinasa na sa kanya at di kinaya ipapasa din sayo at 3 daw maghahati =))

at pagback-job ikaw lang mag-isa magresolba :D

oh diba ang galing =))

REAL TALK LANG TAYO HA.....PEACE.... :D

yan ang masaklap.....
 
ganito mga sir solution dyan dapat kausapin nyo si commisuner a.k.a pasaboys na pag ganito yong sir eto presyo nyan tapos ang parte mo ganito yong akin naman ganito naman...atleast alam ni pasaboys at responsiblidad din nya yon...parang teamwork narin diba atleast meron cooperation kesa sayo na talaga lahat at tatanggap nalang sya
 
Back
Top