(help) S7582 after Flash rumble white screen

mykelian

Registered
Joined
Jul 20, 2014
Messages
315
Reaction score
1
Points
31
Location
Tacurong Sultan Kudarat
help naman kung anung pwede firmware sakto nito, may 4 files akong na flash at isang PDA lang pero no luck
ito mga na flash ko S7582XXUANA3_OLBANA1 at Pre_Rooted_GT-S7582​
 
Last edited by a moderator:
COMPLETE DETAILS SIR..

means andito na po ung
prpblem
procedure

and ung kinalabasan ng gawa mo......

for now we cannot help you
kompletuhin lang po ang mga detalye ng madaling matulungan....

huhulaan ko lang po sir....
deads po ba yan bago mo iformat anong gamit mo nag flash

hang logo po ba sir bago mo iflash

or white screen bago mo iflash

kasi po baka nasa mga capacitor katabi ng lcd connector baka merong mga nagdikit

o kaya marumi lang po.....

hehehehe
 
help naman kung anung pwede firmware sakto nito, may 4 files akong na flash at isang PDA lang pero no luck
ito mga na flash ko S7582XXUANA3_OLBANA1 at Pre_Rooted_GT-S7582​

complet info po sana boss
para masmadali po kayo ma2lungan ng mga kasamahan natin
anu po status ng unit bago nyo gnawa sa SW
pagkakaalam ko sa unit nayan dalawang klase po yan isang samsung plus at samsung pro
malamang po mali ang naipasok nyo sw kaya nagkaganyan unit
 
sensya na mga boss, ngayun lang kasi hindi ko na na SS, pero anyway before hang on logo siya, tapos flash ko nag white screen na scramble, bali 2 lang na try ko ang PDA lang, yung isa 4 files with PIT still ganun parin,.
 
Last edited by a moderator:
complet info po sana boss
para masmadali po kayo ma2lungan ng mga kasamahan natin
anu po status ng unit bago nyo gnawa sa SW
pagkakaalam ko sa unit nayan dalawang klase po yan isang samsung plus at samsung pro
malamang po mali ang naipasok nyo sw kaya nagkaganyan unit

boss panu ba malalaman kung plus or pro?wala naman kasi naka indicate sa likod o sa harap, nakaka panibago lang kasi all pure white ang kulay
 
anong history ng phone nabasa po ba or nalaglag kadalasan....

kasi sir minsan ok lang sa logo pag pasok sa menu system

abnormal display .......... kindly check on board

lalo na po ang mga piyesa katabi ng lcd connector kadalasan marumi or currouded o kaya merong nakaangat...

sampol ko lang po sir ung g530 good display di lang gumagana ang touch screen niya so now naglook ako sa uncle nating si

google nagjumper ako nung ipower ko ang unit ok sa logo then pagpasok na sa menu ayun nag sscrumble na ang display

bale parang nagkakaguhit ang display kaya inalis ko ang jumper bumuti ang display baka may nagshort lang jan sir icheck

mo lang,,,, bago ulit mag flash baka mapadali ang repair mo .....

ts
 
anong history ng phone nabasa po ba or nalaglag kadalasan....

kasi sir minsan ok lang sa logo pag pasok sa menu system

abnormal display .......... kindly check on board

lalo na po ang mga piyesa katabi ng lcd connector kadalasan marumi or currouded o kaya merong nakaangat...

sampol ko lang po sir ung g530 good display di lang gumagana ang touch screen niya so now naglook ako sa uncle nating si

google nagjumper ako nung ipower ko ang unit ok sa logo then pagpasok na sa menu ayun nag sscrumble na ang display

bale parang nagkakaguhit ang display kaya inalis ko ang jumper bumuti ang display baka may nagshort lang jan sir icheck

mo lang,,,, bago ulit mag flash baka mapadali ang repair mo .....

ts

buti na lang kamo sir, ask ko kagad tomer ngayun, hayun nabasa nga daw pala to, tapos namatay pag on hang na lang, kaya si ako dali2 naman sa pag flash lang,. buksan ko muna unit sir FB later, thanks anyway
 
sa nakikita ko sir parang hindi naman napasukan ng tubig, wala din akong makitang corrouded sa pyesa o dumi sa LCD display na mga pyesa, hayan pala status niya after flash kanina, na open ko narin at linis still ganyan

rbxuv9.jpg
 
boss panu ba malalaman kung plus or pro?wala naman kasi naka indicate sa likod o sa harap, nakaka panibago lang kasi all pure white ang kulay

makikita mo boss pag on mo sya lalabas sa welcome logo samsung plus or samsung pro.
dmu po ba napansin boss kung pro or plus
 
subukang mo boss lagyan ng sim kung nako contack
kapag nakontak lcd po nadamage jan
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top