Mga boss pa tulong naman sa mga gising pa, sakit na ulo ko kakaisip baka maka abuno magpapasko pa naman
GALAXY S2 ..dinala ni tumer ayaw mag charge kasi yung charging pin
kaya sabi ko palit charging pin na kasi bungi na yung mga pin sa labas..
kaya baklas ko na agad remove battery..
remove screw..
remove cover..
tapos remove lahat ng flex
tapos remove ng charging board yung maliit lang sa baba para madaling maalis ang cahrging pin..
nag sucess naman..trinay ko salpak sa computer ayun detect na ng pc kaso walang display..
trinay ko e on yung phone... naririnig ko yung intro sound ng samsung at buhay sya dahil naririnig ko mga notification na nagdadatingan sa phone nya...
PERO WALANG DISPLAY black screen..
HELP mga boss... ano kaya nagalaw ko bkit nagka ganun ..e ok naman yun nung di ko ba binaklas..
check ko flex ng LCD ok naman...tsaka naitabi naman ng maayos after ko makuha yung board ng charging pin...
huhuhu ..hirap mag abuno magpapasko na...
ito SS ng phone
https://imgur.com/JkfBZSs
https://imgur.com/7XeAkH5
https://imgur.com/QnZSmPu
GALAXY S2 ..dinala ni tumer ayaw mag charge kasi yung charging pin
kaya sabi ko palit charging pin na kasi bungi na yung mga pin sa labas..
kaya baklas ko na agad remove battery..
remove screw..
remove cover..
tapos remove lahat ng flex
tapos remove ng charging board yung maliit lang sa baba para madaling maalis ang cahrging pin..
nag sucess naman..trinay ko salpak sa computer ayun detect na ng pc kaso walang display..
trinay ko e on yung phone... naririnig ko yung intro sound ng samsung at buhay sya dahil naririnig ko mga notification na nagdadatingan sa phone nya...
PERO WALANG DISPLAY black screen..
HELP mga boss... ano kaya nagalaw ko bkit nagka ganun ..e ok naman yun nung di ko ba binaklas..
check ko flex ng LCD ok naman...tsaka naitabi naman ng maayos after ko makuha yung board ng charging pin...
huhuhu ..hirap mag abuno magpapasko na...
ito SS ng phone
https://imgur.com/JkfBZSs
https://imgur.com/7XeAkH5
https://imgur.com/QnZSmPu