Galaxy s2 i9100 blank screen help

MYONLYONE

Registered
Joined
Sep 26, 2016
Messages
211
Reaction score
2
Points
1
Mga boss pa tulong naman sa mga gising pa, sakit na ulo ko kakaisip baka maka abuno magpapasko pa naman

GALAXY S2 ..dinala ni tumer ayaw mag charge kasi yung charging pin
kaya sabi ko palit charging pin na kasi bungi na yung mga pin sa labas..

kaya baklas ko na agad remove battery..
remove screw..
remove cover..
tapos remove lahat ng flex
tapos remove ng charging board yung maliit lang sa baba para madaling maalis ang cahrging pin..
nag sucess naman..trinay ko salpak sa computer ayun detect na ng pc kaso walang display..
trinay ko e on yung phone... naririnig ko yung intro sound ng samsung at buhay sya dahil naririnig ko mga notification na nagdadatingan sa phone nya...

PERO WALANG DISPLAY black screen..
HELP mga boss... ano kaya nagalaw ko bkit nagka ganun ..e ok naman yun nung di ko ba binaklas..
check ko flex ng LCD ok naman...tsaka naitabi naman ng maayos after ko makuha yung board ng charging pin...

huhuhu ..hirap mag abuno magpapasko na...

ito SS ng phone


HWwEL


https://imgur.com/JkfBZSs

https://imgur.com/7XeAkH5

https://imgur.com/QnZSmPu
 
Mga boss pa tulong naman sa mga gising pa, sakit na ulo ko kakaisip baka maka abuno magpapasko pa naman

GALAXY S2 ..dinala ni tumer ayaw mag charge kasi yung charging pin
kaya sabi ko palit charging pin na kasi bungi na yung mga pin sa labas..

kaya baklas ko na agad remove battery..
remove screw..
remove cover..
tapos remove lahat ng flex
tapos remove ng charging board yung maliit lang sa baba para madaling maalis ang cahrging pin..
nag sucess naman..trinay ko salpak sa computer ayun detect na ng pc kaso walang display..
trinay ko e on yung phone... naririnig ko yung intro sound ng samsung at buhay sya dahil naririnig ko mga notification na nagdadatingan sa phone nya...

PERO WALANG DISPLAY black screen..
HELP mga boss... ano kaya nagalaw ko bkit nagka ganun ..e ok naman yun nung di ko ba binaklas..
check ko flex ng LCD ok naman...tsaka naitabi naman ng maayos after ko makuha yung board ng charging pin...

huhuhu ..hirap mag abuno magpapasko na...

ito SS ng phone


HWwEL


https://imgur.com/JkfBZSs

https://imgur.com/7XeAkH5

https://imgur.com/QnZSmPu


try mo check un connector ng S2 baka dun ka may tinamaan.. kung may pangtest ka naman ng s2 lcd dyan itest mo para makasigurado ka lcd ba o nasa board ang problema..
 
mukhang sa board na ata to boss kasi dami na din amag sa katagalan, kagabi buhay pa yung board , ngayun patay na shorted na wala pa naman ako pinakialaman ,

naka usap ko na si tumer sa posibleng mangyari buti napakiusapan..

pagpunta ko sa supplier ..try ko test sa new lcd.. para kahit papano ..masolve pa din ung iniisip ko
 
Last edited by a moderator:
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top