What's new
PinoyTechnician

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Anong salita ang ayaw mong ibungad sayo ng customer?

Magkano po paayos ng cp?
makukuha po ba agad?


me depende po sa problema ng unit niu?
patingin po?

ay ndi ko nadala balik nlng ako.
 
sa akin po kninang umaga,

history: jan 2016 dinala
hisense n tablet
ang may ari makalikot n driver ng dyip,
charge baliktad, cra ang usb,
charge kya lang sa battery terminal, di tinangal sa pagkakahinang, 24v yata or 12v, derekta sa battery ng dyip
pabalik balik daw sa mahigit sampung beses, lagi daw sarado ang shop q, sbi q nman dito po aq nakatira at 8am 8pm po bukas ang shop q, except monday, so nag palusot nnman c tomer, so 10mons, nkatago na sa mahiwagang kahon, sabi q balik after 3 days, binuo ko c tablet, ngayun sa bi ni tomer di daw un ang board nya kc nawala ang marker n platandaan nya, eh nilinis q ng tiner, explain pa din aq, eh NAGSABI NA DI NA DAW UN ANG TABLET NYA AT PINALITAN Q, mga boss hisense n tablet, madami ba kyo natatangap? ako eto lang tangap q, ayun, masyadong mabunganga c tomer niyaya q na sa barangay,

katwiran ko po maliit at malaki, nakaw kya yun ang ayaw na ayaw q madidinig sa tomer, di po aq nag sswap, nagbebenta ng unclaimed items, 5yrs n shop q wla pa po aq na didispose sa mga unclaimed item q...

sakit s loon ng pag binatangan... grrrr...


tomer: 10 mons n yan di mo pa nagagawa
 
yung ayaw ku marinig na " HALA KUA ANG B ILIS NAMN:? KUA BAKIT CNIRA MUNA"HALA KUA ANG MAHAL BLOWER LANG :GANUN LANG KAALI MAY BAYAD NA yan ang ayw ko marinig na paarang ginawa kanalng nilang katulong sarap sabhan na boss or maam may sahud po ba kau sakin hehehe share kulang mga boss
 
mgkano paprogram 300 ang mahal nman sa kbila 150 lng wla lng gadyet ay nko mam hintayin nyo nlng mgkagadyet tyak sa 150 nya bka inamag n cp mo po di pa rin nkbili ng gadyet yun hehehehe peace
 
sa akin nmn nakakainis ung ganito palinis nmn kc ayaw mgtouch....
.pag cnbi mu n palit yan ng touch..
.bakit papalitan wala nmn cra to
ang sarap kutusan......:(



tapos pag my back job 1month n hnd nmn dw nagamit mula ng ginwa hahahahh......%-(
 
sa akin nmn nakakainis ung ganito palinis nmn kc ayaw mgtouch....
.pag cnbi mu n palit yan ng touch..
.bakit papalitan wala nmn cra to
ang sarap kutusan......:(



tapos pag my back job 1month n hnd nmn dw nagamit mula ng ginwa hahahahh......%-(

lol sa akin boss minsan galing daw ng probinsya kaya di agad naibalik for warranty :)
 
sa akin ..

bat sa kabila ganun
kamahal naman sa kabila nalang
bigay sakin ng kabila ganu

kainis
 
Ako boss... Ang pinaka ayaw ko sa tumer ay ung ako pa ang tinutoroan... Eh magaling pala sya.. Sya nalang kaya ang gumawa
 
sa akin namn po.
nag tatanung c tumer magkanu po papalit ng lcd edi tiningnan q touch screen pla ung basag hahaha..

at ung d maganda minsan kc ung ibng tumer ekinukumpara ung presyo sa kabila . . .
 
kutsilyo

sakin nmn pagkatapos mong magawa, sabay sasahin sayo ni tumer (magkano kb managa"~!?) nakakabadtrip dba!!! pero nd ako nag papa apekto!!! kaya banat q sa kanya! ser! wag kau mag alala hindi po itak ang gamit ko sa pananaga" !! kutsilyo lng po kaya gayat-gayat lng ang singil!!!
 
sakin kanina lang,

tumer: magkano parestore? ( iphone 5s )

ako: 500 po

tumer: mahal naman restore lang e , sira lang laptop ko

ako: paayos nyo nalang muna laptop nyo maam,
eto na nga lang trabaho ko gusto nyo pa libre?

tumer: sige kuya restore mo na

ako: check imei my icloud di pala kaya maam 500
14k po kaya yan,

tumer: takbo pauwi hahahha
 
ayaw kuna mag pa repair sa inyo
tapos wala pang 0ne month nagpapaayos ulit
kaya tuloy minura ng boss k
 
ayaw kuna mag pa repair sa inyo
tapos wala pang 0ne month nagpapaayos ulit
kaya tuloy minura ng boss k
 
yung taong sasabehen sayo na sege erestor mona ang iphone 5s ko kc alm ko ang icloud ko ts pg natapos sasabehen nyang nkalimotan nya ung passward nya sa icloud grrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
 
[SIZE="7"ang pina ka ayaw ko sa sa lahat yong pinapangunahan ka at panay tanong mula sa una hanggang matapos mo unit hahahaha nakaka asar yng ganong tumer halimbawa nilagyan mo ng flux at sabay sabi ato baka mabasa yan :))):)))[/SIZE]
 
ang sakin naman:

di nagawa ang unit kasi bugbog na...

ha? di nagawa? technician ka di mo kaya?

wew! yan ang ayaw kong marining nainit tenga ko nan..
 
sa akin naman medjo lolo na.. sabi sa akin..

lolo : brad nag aayos ka ba ng CENTER TABLE?...

ako : ha???... ~X(~X(~X(:-t:-t:-t

buset lang eh... :))):))):))):)))
 
babanat na ako
:))) :)))

tumer na mukhang adik: Sir bakit mahal sayo? 500 lang sa kabila
ako: sir pyesa kasi yan, may puhunan plus labor pa po.
tumer na mukhang adik: tang ina, niloloko mo ata ako eh! 600 babayaran kita! wag lang nyan mahal naman
ako: (malapit ng sumabog) uwi kana sir, wala pala kami pyesa nyan.

Title: War on Touchscreen Tab Torque

600 sa singil kong 700 plus alam ko na sa kabila ay 900 ang singilan nila tsk.
 
Kung sa tingin nyo humihingi na ng tawad kahit di pa nagawa bigay nyo nalang ang tools nyo at sya na ang gumawa, haha..
 
Sakin nga mag kano mag pa open line ng phone sagut ko 400 bossing sabi nya ang mahal naman at sabihan kapa nga madali lang man yan eh sak2x molang yan sa computer ayos nayan grrrrrr kondi sak2x ya sa computer ko kong ma ayos cp nya grrrrrrr
 
wala naman syang sira,pero...blah blah blah!!!!

pag ganyan ang customer,ang sinasagot ko agad,

"WALA NAMAN PO PALANG SIRA,EH DI WALA AKONG GAGAWIN DYAN.

pahinang lang po..

HINANG??LANG?ALAM NYO PO BA KUNG PAPANO MAGHINANG NG GANYAN KALILIT NA PYESA AT KUNG MAKA "LANG" KAYO WAGAS??

papatuyuin lang po,nabasa kasi..

BILAD MO SA ARAW,PARA MATUYO,

pareprogram po,magkano?
papatanggal lang po ng password,,magkano?
tapos pag napresyuhan mo na sasaihin pa sayo,,
bat ang mahal?isasaksak lang naman po yung sa computer di ba?

PASOK PO KAYO SIR/MAAM,ISAKSAK NYO PO SA PC KO YANG UNIT NYO..ISAKSAK NYO LANG PO HA,,WALA NA KAYONG GAGAWIN,ISASAKSAK NYO LANG PO,KATULAD NG SINASABI NYO.HINTAYIN PO NATING MAAYOS/MATANGGAL PAASSWORD NG UNIT NYO NG WALANG IBANG GINAGAWA..
 
itong ganitong customer...
customer:Ipaaayos ko cellphone ko nahulaog kasi....patay na ...di na mag-ON ..

technician: ok po...

customer: pero wag mong buksan ha...tingnan mo lang....
naloko na....na customer....hehehe ipaayos...pero di pabuksan cellphone nya....


gamitan nalang ng eye to eye repair..heheh
 
cus:magkano pagawa ng LCD
ako:asan po unit?
customer:magkano muna?
ako:hahahah(lintik huhulaan ko muna kung ano unit hawak nya!!)busit! !!!!......
 
Sa akin sabi tomer pwede 150 nalang pagtanggal ng frp madali lang daw isinasaksak lang yan daw sa computer grrrrr heheh
 
kuya balik ko cp na inayos mo nung nakaraang buwan....isang araw ko lng kc nagamit?

eh mag 3 months na nung dalhin nya.......
di ba dapat that day na nagtrouble na ay dapat binalik agad.......
 
sa akin boss magkano papalit ng ts glass at sabay sabi wag mo nman akong mahalin,patawarin mo nman ako.sabi ko boss sa tumer hnd ka nman nagkasala....hehehe.
 
Back
Top