Galaxy s gt-i9003 firmware help

samboy

Premium Account
Joined
Aug 18, 2015
Messages
1,156
Reaction score
53
Points
181
SAMSUNG GALAXY S GT-I9003 MADE IN CHINA BY SAMSUNG

COMPLETE FILE SANA DAMI KO NA TRY HANG PADIN

[-O{[-O{
GALAXY_S_GT_I9003_MADE_IN_CHINA_SAMSUNG.jpg
 
SOLUTION 1

Pwede ka rin mag Flash ng EFS.. HERE

or Repair Firmware.. HERE

at iFlash sa Odin.. post result..

SOLUTION 2

Micro Sd 8gb or 16gb (yung walang laman)
tested firmware--> I9003DDMF1_I9003ODDLF2_INU
Odin3 v3.07--> HERE

Download mo FW saka ODIN
tapos flashing na thru ODIN..

pag nakompleto na ang flashing punta sa recovery at kung lalabas ay ganito.. 'faild to mount'

eto na ang gawin mo

SOLUTION:
*format the 8gb or 16gb micro sd then insert to phone
*turn off phone
*press volume Down + Home botton + Power on

*connect usb
*run odin3 v3.07
*click PDA
*Load firmware
*click start

sabihin nalang sa customer na wag nila aalisin yung memory kasi once na alisin nila mag Hang Logo & Restart ulit ang unit
bali yung system kasi ng unit ay wala na sa internal memory nasa external micro sd na po siya.

post result...
 
thank u MOD SHANG

#SOLUTION 2
TESTED NGA
image.jpg

AFTER FLASH SA ODIN ETO LUMABAS
image.jpg

MAG LAGAY NG MEMORY 8GB (WALANG LAMAN OK)
FLASH ULIT SA ODIN DONE (WALA NA UNG RED NOTICE)
DIKO NA SS NAKALIMUTAN PEO WORKING TLGA
ETO NA XAH
image.jpg

MEDJO MATAGAL MG OPEN YAN
KAYA ANG GAWIN HARD RESET DONE YAN
ETO NA
image.jpg

 
how to fix the cam?
please download the following

1.myphoneexplorer HERE
2.root_explorer.apk HERE
3. 3. modified vold.fstab.txt

## Vold 2.0 Generic fstab
## - San Mehat (san@android.com)
##

#######################
## Regular device mount
##
## Format: dev_mount <label> <mount_point> <part> <sysfs_path1...>
## label - Label for the volume
## mount_point - Where the volume will be mounted
## part - Partition # (1 based), or 'auto' for first usable partition.
## <sysfs_path> - List of sysfs paths to source devices
######################

# internal sdcard
{
mount_deep = 1
ums_path = /sys/devices/platform/musb_hdrc/gadget/lun0/file
asec = enable
mbr_policy = overwrite
}
dev_mount sdcard1 /mnt/sdcard/external_sd 1 /devices/platform/mmci-omap-hs.1/mmc_host/mmc0

# externel sdcard
{
mount_deep = 0
ums_path = /sys/devices/platform/musb_hdrc/gadget/lun1/file
asec = disable
discard = enable
mbr_policy = skip
}
dev_mount sdcard /mnt/sdcard 1 /devices/platform/mmci-omap-hs.0/mmc_host/mmc1
#end line ## keep this line

procedures:

1. phone must be rooted
2. install MyPhoneExplorer in your pc
3. install root_explorer.apk in your phone thru MyPhoneExplorer
4. from MyPhoneExplorer, make a new txt message and make sure to copy all data inside modified vold.fstab.txt (as provided above), save it as drafts...in your phone, it will be viewed as txt message
5. go to root explorer icon (nasa menu na yan)..open it..
go to system
go to etc
press (mount R/W)--nasa upper right side
open (vold.fstab) as text editor
delete all data from vold.fstab, replace it with the data (modified vold.fstab.txt)
save changes
reboot your phone
enjoy the cam will work
 
salamat sa info boss BANDIDO ....sana wla pass sa file na ina upload....thanks god bless
 
ahh boss yung bandwind naman po wala gaya ng Imei kaya di mag accept po ng sim card may solution po ba kayu ???

salamat po mga boss!!!
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top