Gud Day mga ka ANTECH!!! post useful thread po tau ulit habang di pa bz
ito ma init2x pa ka gagawa ko lng,
History: nag vivibrate lng pag salpak ng charger



action taken: check ko sa multi tester kng may voltage na pumapasok mismo do-on sa battery terminal,
findings: meron nman output, sa mka tuwid wlang cutlines issue kc umaabot ang charging mismo sa batt. terminal/maaring hindi rin charging ic kc sakto nman ang output na pumapasok,
note: Make sure that the voltage is between 5V to 5.5V, if it is not then replace charging connector.
solution:check ko muna ang mismong usb port tinanggal ko at tinester meron nman output ang magkabilang dulo na pins,
ito ma init2x pa ka gagawa ko lng,
History: nag vivibrate lng pag salpak ng charger



action taken: check ko sa multi tester kng may voltage na pumapasok mismo do-on sa battery terminal,
findings: meron nman output, sa mka tuwid wlang cutlines issue kc umaabot ang charging mismo sa batt. terminal/maaring hindi rin charging ic kc sakto nman ang output na pumapasok,
note: Make sure that the voltage is between 5V to 5.5V, if it is not then replace charging connector.
kaya na icip ko malamang grounded ang ibang pins ng charging port na hindi kasali sa charging at dahil wala akong pamalit sinubukan kong pagtatangalin ung 9 pins na hindi kasali sa charging,



pagkatpos ko matanggal sinubukan kong ibalik ang charging port,


try ko e assemble at.....
tsaran....
charging na mga ka ANTECH!!!






)