Galaxy Tab4 7.0 3G SM-T231 vibrate only while charging. DONE!!! may be 1st in ANT!!!

jager

Registered
Joined
Feb 25, 2017
Messages
314
Reaction score
14
Points
31
Location
iWarehouse Telecom
Gud Day mga ka ANTECH!!! post useful thread po tau ulit habang di pa bz:D

ito ma init2x pa ka gagawa ko lng,


History: nag vivibrate lng pag salpak ng charger





action taken: check ko sa multi tester kng may voltage na pumapasok mismo do-on sa battery terminal,

findings: meron nman output, sa mka tuwid wlang cutlines issue kc umaabot ang charging mismo sa batt. terminal/maaring hindi rin charging ic kc sakto nman ang output na pumapasok,

note: Make sure that the voltage is between 5V to 5.5V, if it is not then replace charging connector.

solution:check ko muna ang mismong usb port tinanggal ko at tinester meron nman output ang magkabilang dulo na pins,

kaya na icip ko malamang grounded ang ibang pins ng charging port na hindi kasali sa charging at dahil wala akong pamalit sinubukan kong pagtatangalin ung 9 pins na hindi kasali sa charging,​







pagkatpos ko matanggal sinubukan kong ibalik ang charging port,





try ko e assemble at.....
tsaran....




charging na mga ka ANTECH!!!​




simpleng simple lng kng titignan natin peru malamang sa iba napagkamalan ng ic ang sira:o;))

simple lng peru malaking tulong
:P:P:P

"MABUHAY ANTGSM BACOLOD CHAPTER":-bd​
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top