i8160 imei error... how to?? need help

soronado

Registered
Joined
Jun 12, 2014
Messages
284
Reaction score
15
Points
1
Location
salcedo, ilocos sur
history: hang on logo di makuha sa hr

so i decided to flash,, dl ako sa support ng z3x

flash ko via odin

after flashing ok na buhay na

kaso wala imei,, blank lang siya..

Code:
[CODE]Waiting ADB device... OK
Reading phone info...
Model: GT-I8160
Android version: 2.3.6
Product code: 
Phone version: 
PDA version: I8160DXLH2
CSC version: I8160OLBLH2
CSC country code: THAILAND
CSC sales code: THL
HW version: 
Phone S/N: 
Modem board: 
RF cal date: 
IMEI: 
Checking Super user right... true
Reading data from phone... OK
Analysing SEC file... OK
Bypass MSL... error (2)

Done with Samsung Tool v.20.5
[/CODE

any solution mga boss?

tia
 
update this thread:

ayon dito LINK

update nya raw sa jelly bean kaso sa link na yan root file lang meron

may binigay sa akin si boss lord na FIRMWARE

kaso di ko alam kung paano ilagay sa odin di ko alam ang tama..

59sl8o.jpg
[/IMG]

pano po yan ilagay sa odin sa tamang pagkasunod sunod..

Siguro yung may code na CSC yung 2nd eh sa csc din mailalagay..

pero yung first firmware kaya? saan ko po ilalagay?

tia..
 
n1us0l.jpg
[/IMG]


FAIL po...

napansin ko po pala kasi inulit kong iflash via z3x at maski rin sa odin may error siya

Code:
Selected model: I8160
Selected port: COM3 Z3X BOX Serial Port
Selected port speed: 115200
File analysis... OK
Total file size: 0x284E219A
Searching USB Flash Interface... detected COM23
Setup connection... OK
Reading PIT from phone... OK
Saved to C:\Program Files\Z3X\Samsung\SamsungTool\Pit\I8160_23-6-2015_10-38-35.pit
Sending cache.img.md5... OK
Sending hidden.img.md5... OK
Sending system.img.md5... OK
Sending kernel.bin.md5... OK
Sending modem.bin.md5... Erro

maski sa odin pagdating sa part na iflash niya ang MODEM eh magerror na po siya...

downloading new firmware...

PAHABOL:

pero buhay pa rin ang unit... imei blank siya,, unknown basband..
 
yung jb firmware na po yan? o stock rom?

anyway napm ko po si sir bangis at binigay na po ang link ng firmware nya,, downloading pa lang ako,,

laking file nga lang,, almost 1g...
 
update:

nadl ko na ang firmware ni boss bangis kaso

di ko alam kung pano ilagay ang firmware
dpat po ba nakarar siya?

kasi ganito ang laman..

2qn7e2o.jpg
[/IMG]

2gy7mo9.jpg
[/IMG]
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top