share ko lang itong medyo masakit ng kunti sa ulo na unlocking. kasi kahit ilang root na ang ginawa ko. false parin daw sabi ni z3x pro. then try ko sa pusit. ayun done. medyo kapaan lang ng kunti.
PROCEDURE:
-root first. using VRoot_1.7.5.5379_Setup.
-then open na si pusit. then follow this.
1. Disconnect USB cable from phone.
2. Go to Menu->Settings->Applications->Development.
3. Turn on "USB Debugging" option.
4. When message is appear press "Yes".
5. Go to dial window.
6. Enter "*#7284#" number.
7. Set "UART" radio button to "Modem" value.
7. Set "USB" radio button to "PDA" value.
8. Restart phone.
9. Press "Read Info" in software.
-then after mag-restart ng phone. insert na sa pc. install the driver if needed.
-read info then hit unlock.
i-ready nyo si UART cable nyo. kasi need yan. after ng hit unlock. at nag-proccess na ng maayos. sa bandang dulo. need mung ilipat yung conection ng usb cable to UART. bago mag-success ang unlock. then after nyan. put the sim. at pag-humingi ng code. enter lang walong 8. then pera na.

wala ng photo yung finish product. for reference lang mga idol. i hope makatulong kahit kunti. tnx for viewing.
PROCEDURE:
-root first. using VRoot_1.7.5.5379_Setup.
-then open na si pusit. then follow this.
1. Disconnect USB cable from phone.
2. Go to Menu->Settings->Applications->Development.
3. Turn on "USB Debugging" option.
4. When message is appear press "Yes".
5. Go to dial window.
6. Enter "*#7284#" number.
7. Set "UART" radio button to "Modem" value.
7. Set "USB" radio button to "PDA" value.
8. Restart phone.
9. Press "Read Info" in software.
-then after mag-restart ng phone. insert na sa pc. install the driver if needed.
-read info then hit unlock.
i-ready nyo si UART cable nyo. kasi need yan. after ng hit unlock. at nag-proccess na ng maayos. sa bandang dulo. need mung ilipat yung conection ng usb cable to UART. bago mag-success ang unlock. then after nyan. put the sim. at pag-humingi ng code. enter lang walong 8. then pera na.

wala ng photo yung finish product. for reference lang mga idol. i hope makatulong kahit kunti. tnx for viewing.