- Joined
- Mar 6, 2015
- Messages
- 121
- Reaction score
- 0
- Points
- 1
Good Vibes po uli mga ka Ant.! share ko lang po itong nagawa kong Samsung j700f na
naka Block by FRP Lock., Pag On ng CP lalabas sa itaas ng Screen ang "Custom Binary
Blocked by FRP Lock" tapos ilang segundo lang ay mg shut down na po..
sabi ni tOmEr ni-reset daw nila dahil may Porn Apps at kung anu anong lumalabas, sabi ko sa
Cust need po nito mareprogram para mag On kaso lang manghihingi ito ng Samsung Account
para magtuloy sa hOmEsCrEen at magamit uli., kaso ay nakalimutan na daw ng nagbenta yung
Password o yung Samsung Account na ni-login nya sa CP.., kaya sabi ko two way process po ang
ganitong kaso, after mare Program ay ire-rEset pa ang PassWord o Samsung Account..
(hiram ko lang po sa Google Pix na to..)
(Umalis po si tOmer, Namahalan po yata sa Presyo dahil sabi ko DeLikAdo po kasi tong Unit
na to Ma'am konting pagkakamali pwedeng mamatay [Deadboot] kaya ganun lang po talaga
ang presyuhan, Binabaan ko na nga ng kOnti sInGiL eh pEro di nman po PD)
Pero mga 15mins lang yata at eto si Ate bumalik, sige na daw gawin ko na at mas
nakAmUra daw sya sAkin nG kOnti...
So hEre it gOes...
(Pasensya na po di ko na nagawang kuhanan dahil malapit ng mag Closing time at naging
bz nko para humanap ng way, at nkahanap nman)
1) Open OdiN any Version (I PrefEr the LatEst) and put device to Download mOde.
2) tick on AP/PDA and load this tEsted Firmware -
http://www.sammobile.com/firmwares/download/62782/J700FXXU1AOL1_J700FOLB1AOL1_SMA/
3) Once ready tick on Flash and wait till Finish...
4) After Succesfull flashing., Phone will now Boot Up and will dirEct you to Setup Process
but it will Ask you for a Google Account so you cannot Go to hOmEscrEen.
5) Now put again your dEvice to dOwnLoad mOde and tIck on BL (bOotLoAdEr)
and LoAd this SbOot File (rE-pAck by Me for you to LessEn your Job...)
http://www.4shared.com/file/sHCp2PHYce/J700f_FRP_rEset_FiLe_Re-PaCk_b.html
6) When ready tIck on Flash and tIlL fInisH...
7) After FlashIng the SbOot FilE., now put agaIn in DL mOde and Run your z3x Pro 24.3
sEleCt "J700f/DS" as pHone mOdel, Go to "UnLock" then TiCk on "ResEt FRP/React/EE"
it will LoOks like tHis...
-----------------------------------------------------------------------------
Operation: Reset FRP/React/EE
Selected model: SM-J700F
Software version: 24.3
Searching Samsung USB Flash Interface... detected COM7
Setup connection... OK
Reading PIT from phone... OK
Searching FRP lock... OK
Erasing FRP... OK
Searching Reactivation lock... not supported
Searching EE lock... OK
Erasing EE lock... OK
Reset done
Done with Samsung Tool PRO v.24.3
------------------------------------------------------------------------------
And nOw yOu'll Finally rEmove the FRP LoCk of yOur J700f/DS...!
Sayang talaga at di ko na nagawang kuhanan ng PiX ang CP dahil gahOl na
talaga sa Oras., ang ImpOrtantE ay Succesfully DoNe po ang trAbahO... :clap
kAhIt mEdyO nagmAmadALi...
Sana'y makatulong lalo na sa mga nEwbIe like Me..,
Credits and thAnks sA UplOadEr ng SbOot FiLe...
Ant GSM.,, mOrE PowEr & God Bless us All...!
naka Block by FRP Lock., Pag On ng CP lalabas sa itaas ng Screen ang "Custom Binary
Blocked by FRP Lock" tapos ilang segundo lang ay mg shut down na po..
sabi ni tOmEr ni-reset daw nila dahil may Porn Apps at kung anu anong lumalabas, sabi ko sa
Cust need po nito mareprogram para mag On kaso lang manghihingi ito ng Samsung Account
para magtuloy sa hOmEsCrEen at magamit uli., kaso ay nakalimutan na daw ng nagbenta yung
Password o yung Samsung Account na ni-login nya sa CP.., kaya sabi ko two way process po ang
ganitong kaso, after mare Program ay ire-rEset pa ang PassWord o Samsung Account..
(hiram ko lang po sa Google Pix na to..)
(Umalis po si tOmer, Namahalan po yata sa Presyo dahil sabi ko DeLikAdo po kasi tong Unit
na to Ma'am konting pagkakamali pwedeng mamatay [Deadboot] kaya ganun lang po talaga
ang presyuhan, Binabaan ko na nga ng kOnti sInGiL eh pEro di nman po PD)
Pero mga 15mins lang yata at eto si Ate bumalik, sige na daw gawin ko na at mas
nakAmUra daw sya sAkin nG kOnti...
So hEre it gOes...
(Pasensya na po di ko na nagawang kuhanan dahil malapit ng mag Closing time at naging
bz nko para humanap ng way, at nkahanap nman)
1) Open OdiN any Version (I PrefEr the LatEst) and put device to Download mOde.
2) tick on AP/PDA and load this tEsted Firmware -
http://www.sammobile.com/firmwares/download/62782/J700FXXU1AOL1_J700FOLB1AOL1_SMA/
3) Once ready tick on Flash and wait till Finish...
4) After Succesfull flashing., Phone will now Boot Up and will dirEct you to Setup Process
but it will Ask you for a Google Account so you cannot Go to hOmEscrEen.
5) Now put again your dEvice to dOwnLoad mOde and tIck on BL (bOotLoAdEr)
and LoAd this SbOot File (rE-pAck by Me for you to LessEn your Job...)
http://www.4shared.com/file/sHCp2PHYce/J700f_FRP_rEset_FiLe_Re-PaCk_b.html
6) When ready tIck on Flash and tIlL fInisH...
7) After FlashIng the SbOot FilE., now put agaIn in DL mOde and Run your z3x Pro 24.3
sEleCt "J700f/DS" as pHone mOdel, Go to "UnLock" then TiCk on "ResEt FRP/React/EE"
it will LoOks like tHis...
-----------------------------------------------------------------------------
Operation: Reset FRP/React/EE
Selected model: SM-J700F
Software version: 24.3
Searching Samsung USB Flash Interface... detected COM7
Setup connection... OK
Reading PIT from phone... OK
Searching FRP lock... OK
Erasing FRP... OK
Searching Reactivation lock... not supported
Searching EE lock... OK
Erasing EE lock... OK
Reset done
Done with Samsung Tool PRO v.24.3
------------------------------------------------------------------------------
And nOw yOu'll Finally rEmove the FRP LoCk of yOur J700f/DS...!
Sayang talaga at di ko na nagawang kuhanan ng PiX ang CP dahil gahOl na
talaga sa Oras., ang ImpOrtantE ay Succesfully DoNe po ang trAbahO... :clap
kAhIt mEdyO nagmAmadALi...

Sana'y makatulong lalo na sa mga nEwbIe like Me..,
Credits and thAnks sA UplOadEr ng SbOot FiLe...
Ant GSM.,, mOrE PowEr & God Bless us All...!