WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

matumal na repair paanu masulosyunan?

mc

Registered
Joined
Aug 16, 2014
Messages
1,220
hwag na tayong magtaka kung bakit napakatumal ng repair ngayon dahil sa naglipana na sa facebook ang mga procedures ng pag repair ng cp marami dito sa mga member na nasilip ko na pag nakuha nila ang gusto nila sa makatuwid nakakuha sila ng software/procedures etc. ay pinu-post nila sa facebook para sila sumikat kaya tayong mga legit na mga technician na nagpapakahirap bumili ng mga gadgets at nangungupahan ng pwesto ay unti-unti ng bumabagsak, sa makatuwid napaka tumal na talaga...
kaylangan natin mag isip2x mag bigay ng tamang suggestion kung anung makakabuti sa atin lahat dahil sa huli tayo ang mawalan ng kita....
 
hwag na tayong magtaka kung bakit napakatumal ng repair ngayon dahil sa naglipana na sa facebook ang mga procedures ng pag repair ng cp marami dito sa mga member na nasilip ko na pag nakuha nila ang gusto nila sa makatuwid nakakuha sila ng software/procedures etc. ay pinu-post nila sa facebook para sila sumikat kaya tayong mga legit na mga technician na nagpapakahirap bumili ng mga gadgets at nangungupahan ng pwesto ay unti-unti ng bumabagsak, sa makatuwid napaka tumal na talaga...
kaylangan natin mag isip2x mag bigay ng tamang suggestion kung anung makakabuti sa atin lahat dahil sa huli tayo ang mawalan ng kita....


nice One sir... napansin mo rin pala...


BTW. paki Edit po ng fontstyle text mo.. kung pwd yung normal lang... para di masakit sa mata s nagbabasa...

Thanks...
 
oo nga eh medyo masakit sa mata pero anyway salamat ah pakikisimpatya alam nyo ang dami kasi customer na marunong na rin kesyo madali lang daw minsan napapakamot ka nalang
 
talagang matumal na ngaun mga bossing sa dami nting gumgawa at nagppangap na manggagwa

kya ako ngaun mga boss cla suki nlang ang mga hinhntay ko .kc nga mdmi n taung klban ngaun
 
lugi na talaga lalo na may mga boxes tanging accessories nalang ang pag asa...
 
kasi madami na ang cp technician yan po ang poroblema kaya matumal na..dati konti lang ang cp tech

yan lang po ang ang opinyon ko...
 
oo nga dumami na kasi customer natin natuto narin sila madami na akong naging customer na marunong daw sila
 
Ang Solution jan mga Boss...Dapat wla ng procedure mag post ...Kasi kung tunay kang CP Tech Alam mo na kung ano gagawin mo....kaya marami ng nakaka alam ng Trabaho natin kasi complete procedure....Yun lg masasabi ko...hehehe

Parati ko naririnig sa Tomer """Hihinangin Lang"""
 
Nakakainis nga eh mga customer mas magaling pa sa technician ang liit ng tingin nila sa atin mga technician
 
dito s bulacan din .. super. .tumal. . .magpapasukan kase. .. cguro , ,
 
wala nang solution dahil sa mura na ang china phone mayron 400 price bago na pag sira na d na pinapagawa bili nalang ng bago pag mahal ang cellphone pag sira at mahal ang pa ayos bili nalang ng bago complete pa.Yan na ang nang yayari sa ngayon diba
 
Yung mga nagpopost sa fb ng complete procedure with firmware and software na member dito.Automatic tanggalan agad ng access dito sa ant...
 
Yung mga nagpopost sa fb ng complete procedure with firmware and software na member dito.Automatic tanggalan agad ng access dito sa ant...


dapat boss froi matanggal sila dito...
 
matumal na nga.. kuripot pa mga customer.... kung minsan pa sila ang nagprepresyu ng repair... kasi galing na sa ibang repair shop na nagcanbas... tsktsk....
 
tutumal talaga yan...kc me costumer aq kanina...panay turo nya saakin kc alam nya dw mag repair..parang alam nya lahat ehh..mali mali naman kung sumagot...ask q xa kung saan na tuto...sagot nya sa FACEBOOK..at nka register xa raw dito...nakaka badtrip kung ganyan...
 
hindi talaga maiwasan ang inis pag nakatagpo tayo ng customer na marunong pa sa atin..
 
hwag na tayong magtaka kung bakit napakatumal ng repair ngayon dahil sa naglipana na sa facebook ang mga procedures ng pag repair ng cp marami dito sa mga member na nasilip ko na pag nakuha nila ang gusto nila sa makatuwid nakakuha sila ng software/procedures etc. ay pinu-post nila sa facebook para sila sumikat kaya tayong mga legit na mga technician na nagpapakahirap bumili ng mga gadgets at nangungupahan ng pwesto ay unti-unti ng bumabagsak, sa makatuwid napaka tumal na talaga...
kaylangan natin mag isip2x mag bigay ng tamang suggestion kung anung makakabuti sa atin lahat dahil sa huli tayo ang mawalan ng kita....

dami nga nagpapasikat sa fb para lang maipakita nila yung mga nakuha nilang procedure/s....

mas maganda higpitan ang mga users dito lalo na yung mga walang useful post para ingat nakaw sa mga kapwa ka-ant...
 
Madalas kasing ganun ang customer.. Palaging nagmamalaki minsan ang mga tumer.. Tapos mag yayabang na alam naman nila.. Ang tanong bakit pa nila pinapagawa kung alam naman pala nila..
 
ako almost 10yrs na ako tech di ko problema ang mahina na repair kasi sa 100 na cellphone user seguro meron isa na marunong mag hard reset swerte na kung meron man.. sa totoo lng pag mahina repair mo, ikaw ang problema, seguro hindi ka magaling mag repair or magnanakaw ka ng pyesa or magaling ka lang mag swap or magic ng pyesa.. o di kaya lahat ng kulikot mo sa cellphone kada isa may presyo. try nyo kaya ilagay ang sarili nyo na ikaw ang customer sila ang tech lahat ng kalikot nila may bayad.... babalik ka pa kaya para magparepair ulit baka siraan kapa.... sisiraan ka nga ng kapwa mo tech lalo na ng customer...

bakit takot kung may natotong mag hard reset... bakit hard reset lng ba alam mo kaya ka takot... di ka tech nyan...
bakit takot kung may natoto mag repair san kaba nagsimula..... naging magaling kaba sa una bago naging noobs.....
nagsimula ka rin sa wla bago ka naging tech, kaya wag ka magdamot.. sa deserving .... naman.... pili rin kung minsan, meron kasi manggagamit din. kaibigan pag may kailangan,, aapakan ka kung di kana kailangan.....
oh baka naging tech ka lng kasi maronong kalng mag download ng music at apps, at alam mo lang ang murang supplier ng pyesa at libre na kabit... ahente ka di ka tech.....

maging honest, tapat, wag mandaya ng kapwa at e rerekomenda ka ng customer mo ng 1000X ........................
pero meron din tomer na bwiset din
 
hwag na tayong magtaka kung bakit napakatumal ng repair ngayon dahil sa naglipana na sa facebook ang mga procedures ng pag repair ng cp marami dito sa mga member na nasilip ko na pag nakuha nila ang gusto nila sa makatuwid nakakuha sila ng software/procedures etc. ay pinu-post nila sa facebook para sila sumikat kaya tayong mga legit na mga technician na nagpapakahirap bumili ng mga gadgets at nangungupahan ng pwesto ay unti-unti ng bumabagsak, sa makatuwid napaka tumal na talaga...
kaylangan natin mag isip2x mag bigay ng tamang suggestion kung anung makakabuti sa atin lahat dahil sa huli tayo ang mawalan ng kita....

may solution naman di lang napapansin ata to
http://antgsm.com/showthread.php?t=77487
 
ako almost 10yrs na ako tech di ko problema ang mahina na repair kasi sa 100 na cellphone user seguro meron isa na marunong mag hard reset swerte na kung meron man.. sa totoo lng pag mahina repair mo, ikaw ang problema, seguro hindi ka magaling mag repair or magnanakaw ka ng pyesa or magaling ka lang mag swap or magic ng pyesa.. o di kaya lahat ng kulikot mo sa cellphone kada isa may presyo. try nyo kaya ilagay ang sarili nyo na ikaw ang customer sila ang tech lahat ng kalikot nila may bayad.... babalik ka pa kaya para magparepair ulit baka siraan kapa.... sisiraan ka nga ng kapwa mo tech lalo na ng customer...

bakit takot kung may natotong mag hard reset... bakit hard reset lng ba alam mo kaya ka takot... di ka tech nyan...
bakit takot kung may natoto mag repair san kaba nagsimula..... naging magaling kaba sa una bago naging noobs.....
nagsimula ka rin sa wla bago ka naging tech, kaya wag ka magdamot.. sa deserving .... naman.... pili rin kung minsan, meron kasi manggagamit din. kaibigan pag may kailangan,, aapakan ka kung di kana kailangan.....
oh baka naging tech ka lng kasi maronong kalng mag download ng music at apps, at alam mo lang ang murang supplier ng pyesa at libre na kabit... ahente ka di ka tech.....

maging honest, tapat, wag mandaya ng kapwa at e rerekomenda ka ng customer mo ng 1000X ........................
pero meron din tomer na bwiset din

tech ka pala sir, baka kaya mo rin tong masunod sir thanks
para mas makilala ka namin ng husto boss
http://antgsm.com/showthread.php?p=363258
 
Back
Top