WELCOME!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

matumal na repair paanu masulosyunan?

sa mga may customer na nagmamarunong e di eh turo nyo sila sa tech na nagmamarunong din. di sila deserving sa repair nyo na mas magaling pa sila kaysa sa inyo, eh di sila na lng mag repair ng sarili nilang cellphone tingnan lng natin... bakit nyo pag aaksayanhan ng panahon ang tomer na wla naman tiwala sa repair nyo... kung magaling ka talaga na tech di ka takot mawalan ng customer.. kasi customer mo magmamarket sayo or magrerekomenda sayo
 
alam mo di kasi ako pasikat na tech low profile lang po ako.. i kept my life in private even my facebook, and my own cellphone number, kasi kahit hating gabi na may magtanong pa ng presyo ng repair mo, ok naba phone nya may battery kaba ng ganito or lcd touchscreen etc... try ko po masunod rules nyo salamat po.......
 
alam mo di kasi ako pasikat na tech low profile lang po ako.. I kept my life in private even my facebook, and my own cellphone number, kasi kahit hating gabi na may magtanong pa ng presyo ng repair mo, ok naba phone nya may battery kaba ng ganito or lcd touchscreen etc... Try ko po masunod rules nyo salamat po.......

bading yata ito madada hehehe
 
.dito nga rin eh..mas marunong pa nga yung mga customer dito..kasi pagka nagpapa ayus sila..sinasabi nah nila kung ano yung sira ng phone nila..pagka yun yung sira..yun lng tlaga ang ipapagalaw...kaka inis din minsan..hehehe...

.may customer ako kahapon...sabi nya program lng daw yung unit nyang GALAXY YOUNG...kung my computer lng sana sya sya nlng daw yung gagawa...tanga...ni reset ko lng...ok nah..tulala tlaga ang nagmamarunong...hehehehe...
 
Magandang umaga mga ka ANT. Ako bago pa lang na miyembro ng ANT, sa pagiging Technician makaka encounter ka ng ibat ibang ugali ng Customer, ang importante marunong ka magpasensya at tapat sa customer at higit sa lahat na gagawin mo ang the best na hindi sasablay ang ginawa mo, sigurado ako n babalik siya na may ksama n magpapagawa sayo. Wag na wag nating sisirain ang tiwala ng customer.
 
Ang Solution jan mga Boss...Dapat wla ng procedure mag post ...Kasi kung tunay kang CP Tech Alam mo na kung ano gagawin mo....kaya marami ng nakaka alam ng Trabaho natin kasi complete procedure....Yun lg masasabi ko...hehehe

Parati ko naririnig sa Tomer """Hihinangin Lang"""

Sangayon ako kay boss jack25. dpt wala ng procedure sa pagpost. at ung firmware tutal nilalagyan nmn ntin ng pass ilagay nalang din sa folder ng firmware ang procedure. pra ung mga tunay na tech lang mkabasa ng procedure.
 
Sangayon ako kay boss jack25. dpt wala ng procedure sa pagpost. at ung firmware tutal nilalagyan nmn ntin ng pass ilagay nalang din sa folder ng firmware ang procedure. pra ung mga tunay na tech lang mkabasa ng procedure.

tama talaga yan naisip ko...
 
hnd nila alam ung binabay naten na pwsto at kruyente...tapos sila pa sisika tsk

kaya nga eh matumal na di na katulad dati na sunod2x ang customer karamihan sa customer ang liit ng pagtingin nila sa mga tech kesyo may anak din sila IT or comscie madali lang daw sa computer minsan hard reset lang daw kahit di naman yun sakit ng cp, wala sa galing ng technician dahil sa bumaba ang kalidad ng paggawa ng cp ang sulosyon nito back to abroad uli at least doon fix ang sweldo...
 
Isa din ito sa mga dahilan kung kayat ang ating tahanan ay may mga password ang firmware para itago sa mga hindi naman talaga technician... sa sarili kong experience may nag papaprogram sakin tinanong ako kung magkano daw sabi ko 500 paano daw kung may dala na syang firmware? sabi ko ikaw na gumawa may firmware kana pala... kung kayat sana eh maunawaan natin kung bakit meroong password ang ating mga files sa tahanan nang mga langgam. ito lang sinisigurado ko ang mga firmware na may password at ung password eh karugtong ang username ng uploader it means na tested ang file hindi naman siguro mag uupload with password kung hindi tested... magandang gabi sa inyong lahat BOW.
 
sa akin pag nagmamarunong ang tomer sinisingilan ko ng sampung beses ang presyo. layas sya. hahaha.
 
Maki sawsaw na rin ha. Dito sa shop ko marami din magagaling na kustomer marunong na mag restore, mag hard reset na dati di naman. Kahapon yung magaling sa hard reset nagpa repair sa akin kasi di nya nagawang e flash yung galaxy nya kasi sira yung usb port ng phone nya haha. Kahit ano pang gawin nilang pagmamagaling bow pa rin sila sa atin kasi yan ang katangian na di nila kaya kopyahin ng basta nalang, it will take years bago nila ma master yun at isa pa kilangan nila money to invest gadgets for repair. Kung rival man natin sila sa software di naman tayo mabibitin pagdating sa hardware... Alam nyu bang di nila kaya e repair yung kahit mic lang kasi wala sila gamit? di naman sila sira bibili ng gamit para e repair lang yun heheh. Mabuhay mga totoong technician!!!
 
Eto sakin:

Me regular customer ako..nung nasa supplier ako aba nagulat ako kasabay ko sya bumibili ng parts.
Sabi nya dito na ako na diretso mura lang pla pyesa pakabit dito ang baba lang.mas nakaka tipid talaga ako dto.

Sa tingin nyo ok ba yung bentahan ng pyesa then sa harap repair shop.?
 
Eto sakin:

Me regular customer ako..nung nasa supplier ako aba nagulat ako kasabay ko sya bumibili ng parts.
Sabi nya dito na ako na diretso mura lang pla pyesa pakabit dito ang baba lang.mas nakaka tipid talaga ako dto.

Sa tingin nyo ok ba yung bentahan ng pyesa then sa harap repair shop.?

nakakalungkot unti2x ng bumababa kalidad natin tunay na mga technician...
 
Back
Top