Share Ko Rin Kunting Kaalama Galing Kay Sir Rasheed
Para Iwas Aberya At Abuno Sa Pag Flashing Ng Phone Lalo Na Sa Mga High End At Frp,Password,Or Finger Print Issue..
BIT- is an acronym of binary digit (binary information digit)
kunting history muna tayo para magiging informative
How was the term bit derived?
Claude E. Shannon first used the word bit in his seminal 1948 paper A Mathematical Theory of Communication. He attributed its origin to John W. Tukey, who had written a Bell Labs memo on 9 January 1947 in which he contracted "binary information digit" to simply "bit".
ok, simulan ko na...kung papaano malalaman natin ang binary number ang hawak nating unit
A. kung naka FRP ang unit (may gmail account,fingerprint,password,etc):
1. just download mode your phone (home button+volume down+power key)
kung makikita natin ang warranty void sa baba niyan mismo ay merong nakasulat na ganito:
RP SWREV: B:1 K:1 S:1
B:1 - it means na binary 1 ang hawak mo
(binary 1 lang ang alam natin, di natin alam ang eksaktong version o exact FW nito
2. mas maganda ito kasi detalyado kesa number 1....go to recovery mode (home+volume up+power key)
sa sample na ito ay makikita natin na 7.0 ang version at G950FXXU1AQDD is the exact FW
kung wala tayong hawak na FW ay magsearch tayo sa www.google.com ...we type "G950FXXU1AQDD firmware"
dito tayo ituturo ni manong google
G950FXXU1AQDD - Galaxy S8 SM-G950F MEO Portugal
sa FW na ito papaano ba natin nalalaman ang binary number? using this example
G950FXXU1AQDD
just count from right to the left (parang hebrew, greek,aramaic o arabic na pagbabasa).....the 5th digit is binary number.....in this example,it is BINARY 1
kung sakali mang gagamit tayo ng
combination file ay ganung paraan ang gagamitin natin sa pagbibilang upang makuha ang tamang binary number..
sample: COMBINATION_FA70_G950USQU5ARG4
alam natin na ang ganitong combination file ay para sa unit na binary 5 din.....dapat ang combi file ay parehong binary number sa hawak mong phone,para iwas aberya at problema
3. gagamit tayo ng samkey ( di ko alam sa z3x o pusit kung may ganitong update na ba)...sa bagong update nila ay may ganito na
SamKEY CodeReader v1.86.8 Released ! ★★★ NEW ★★★
What's New :
Added NEW FREE Function :
Read Info D/L
This function will read info in DOWNLOAD MODE
It's very useful when phone can not power on, and you need to know Version/etc..
alternative lang ito ha...well ang 1 and 2 ay enough na...
B. sa mga unit na walang FRP o anumang lock (this is shortcut):
1. sa settings >about>>baseband version ay mababasa mo rin ang ganito:
sa sample na ito ay binary 1 po siya (A300XX1ANL1)
2.the simplest method ay papasok ka lang sa dialer ng phone kung saan ka usual ng number when you call someone...type *#1234#....lalabas ang ganito
Thanks Sir Rasheed..
Para Iwas Aberya At Abuno Sa Pag Flashing Ng Phone Lalo Na Sa Mga High End At Frp,Password,Or Finger Print Issue..

BIT- is an acronym of binary digit (binary information digit)
kunting history muna tayo para magiging informative
How was the term bit derived?
Claude E. Shannon first used the word bit in his seminal 1948 paper A Mathematical Theory of Communication. He attributed its origin to John W. Tukey, who had written a Bell Labs memo on 9 January 1947 in which he contracted "binary information digit" to simply "bit".
ok, simulan ko na...kung papaano malalaman natin ang binary number ang hawak nating unit
A. kung naka FRP ang unit (may gmail account,fingerprint,password,etc):
1. just download mode your phone (home button+volume down+power key)
kung makikita natin ang warranty void sa baba niyan mismo ay merong nakasulat na ganito:
RP SWREV: B:1 K:1 S:1
B:1 - it means na binary 1 ang hawak mo
(binary 1 lang ang alam natin, di natin alam ang eksaktong version o exact FW nito
2. mas maganda ito kasi detalyado kesa number 1....go to recovery mode (home+volume up+power key)
sa sample na ito ay makikita natin na 7.0 ang version at G950FXXU1AQDD is the exact FW
kung wala tayong hawak na FW ay magsearch tayo sa www.google.com ...we type "G950FXXU1AQDD firmware"
dito tayo ituturo ni manong google
G950FXXU1AQDD - Galaxy S8 SM-G950F MEO Portugal
sa FW na ito papaano ba natin nalalaman ang binary number? using this example
G950FXXU1AQDD
just count from right to the left (parang hebrew, greek,aramaic o arabic na pagbabasa).....the 5th digit is binary number.....in this example,it is BINARY 1
kung sakali mang gagamit tayo ng
combination file ay ganung paraan ang gagamitin natin sa pagbibilang upang makuha ang tamang binary number..
sample: COMBINATION_FA70_G950USQU5ARG4
alam natin na ang ganitong combination file ay para sa unit na binary 5 din.....dapat ang combi file ay parehong binary number sa hawak mong phone,para iwas aberya at problema
3. gagamit tayo ng samkey ( di ko alam sa z3x o pusit kung may ganitong update na ba)...sa bagong update nila ay may ganito na
SamKEY CodeReader v1.86.8 Released ! ★★★ NEW ★★★
What's New :
Added NEW FREE Function :
Read Info D/L
This function will read info in DOWNLOAD MODE
It's very useful when phone can not power on, and you need to know Version/etc..
alternative lang ito ha...well ang 1 and 2 ay enough na...
B. sa mga unit na walang FRP o anumang lock (this is shortcut):
1. sa settings >about>>baseband version ay mababasa mo rin ang ganito:
sa sample na ito ay binary 1 po siya (A300XX1ANL1)
2.the simplest method ay papasok ka lang sa dialer ng phone kung saan ka usual ng number when you call someone...type *#1234#....lalabas ang ganito
Thanks Sir Rasheed..