Model:
Samsung A5
Problem:
No Power(full shorted)
Action Taken:
- Dismantle (pinakamahirap na part
- Detect shorted component/s, mostly capacitor using my old power bank. diko na po upload yung video, bagal kasi net eh.
ang akala ko yung maliit na caps ang shorted, yung katabi pala
<ins class="adsbygoogle" style="display: block; height: 90px;" data-ad-client="ca-pub-6038290379100438" data-ad-slot="4628494838" data-ad-format="auto" data-adsbygoogle-status="done"><ins id="aswift_1_expand" style="display:inline-table;border:none;height:90px;margin:0;padding:0;position:relative;visibility:visible;width:971px;background-color:transparent;"><ins id="aswift_1_anchor" style="display:block;border:none;height:90px;margin:0;padding:0;position:relative;visibility:visible;width:971px;background-color:transparent;"></ins></ins></ins>Samsung A5
Problem:
No Power(full shorted)
Action Taken:
- Dismantle (pinakamahirap na part
- Detect shorted component/s, mostly capacitor using my old power bank. diko na po upload yung video, bagal kasi net eh.
ang akala ko yung maliit na caps ang shorted, yung katabi pala