Mga bossing lodi share ko lang itong nagawa ko just now
Unit: Samsung
Model: G532F/DS
Issue: Network Lock (Galing Saudi)
Tool: Octoplus Samsung
Note: No need root na po kasi read codes lng gagawin natin.
Sabi ni tomer is binigay daw sa kanya ng ate niya na galing ibang bansa at gusto niya sana lagyan ng sim kaso pag lagay niya ng sim is nag hihinge po ng password. kaya ginawa ko is open si Octoplus Samsung Tool
Punta po tayo kay phone
NOTE: Make sure na nka USB DEBUGGING po si phone
GO to SETTINGS>ABOUT PHONE>SOFTWARE INFORMATION>BUILD NUMBER (CLICK 4 TIMES)
at lalabas developer mode tapos ENABLE mo si USB DEBUGGING
after po nyan is salpak po natin yung cord kay cp
Next Open si Octoplus Samsung Tool Go to MTK Tab at select "G532F"
tapos hit "Read Codes via Upload Mode"
wait niyo nlng po matapos at done na
Unit: Samsung
Model: G532F/DS
Issue: Network Lock (Galing Saudi)
Tool: Octoplus Samsung
Note: No need root na po kasi read codes lng gagawin natin.
Sabi ni tomer is binigay daw sa kanya ng ate niya na galing ibang bansa at gusto niya sana lagyan ng sim kaso pag lagay niya ng sim is nag hihinge po ng password. kaya ginawa ko is open si Octoplus Samsung Tool
Punta po tayo kay phone
NOTE: Make sure na nka USB DEBUGGING po si phone
GO to SETTINGS>ABOUT PHONE>SOFTWARE INFORMATION>BUILD NUMBER (CLICK 4 TIMES)
at lalabas developer mode tapos ENABLE mo si USB DEBUGGING
after po nyan is salpak po natin yung cord kay cp
Next Open si Octoplus Samsung Tool Go to MTK Tab at select "G532F"
tapos hit "Read Codes via Upload Mode"
wait niyo nlng po matapos at done na
