samsung galaxy A8 dead (shorted)

syuksyak

Registered
Joined
May 31, 2015
Messages
147
Reaction score
16
Points
1
Location
malabon city
share ko lang mga boss samsung A8 no power
sabi ni tumer bigla nalang daw di sumindi
di daw nabaksag at lalong di daw nabasa
action taken
try ko charge noreaction
try ko conect sa pc no reaction din
so i desided to open pero bago ang lahat presyuhan muna
at nagkasundo naman kami kaya gow gow na
ingat sa pagbaklas ng LCD dahil baka mauwe lang s wala ang effort HAHA

nang nbuksan ko na tester ko shorted pala kaya trace ko ang shorted kapa-kapa pero walang umiinit mukhang mahirap to ah malinis ang buong bord:-?:-?:-?:-?

dahil sa lobat ang batery try kong isaksak sa power supply wala talagang reaction
try ko na taasan ang voltage ng power supply (4.9v) then saksak ko ng charger boom uminit na sya
eto ang salarin

17x1ior.jpg


wifi ic pala ang may sala kaya remove ko then tester wala na shorted

try ko charge yehey

EZH7uzi.jpg


kaso wala ako pamalit ng wifi ic kaya kinausap ko si tumer buti naman at pumayag
sya na kahit walang wifi basta buhay

RjTfnWQ.jpg


thanksss poh
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top