Model: Samsung galaxy Core (SM-G360)
Phone History: Nabagsak at bigla nlang ngblack yong Display
First step: Disassembly the Unit
2nd step: Change the LCD but same problem
3rd step: try ko na isinalang sa microscope kung bakit ngkaganun ang unit , pinagpala nman at meron ako nakitang missing na single diode, so malakas na loob ko na ito ang problema na ngkablackscreen ang display, so nghahanap ako sa mga scrap board ko at meron dn ako nkuha agad same sa laki ng diode at value at before that na try ko pala e jumper pero nag hang up lng po unit...
Screenshots to prove my activity:
Done!

Thanks for Viewing.. sana makakatulong saa kapwa kung technician
Phone History: Nabagsak at bigla nlang ngblack yong Display
First step: Disassembly the Unit
2nd step: Change the LCD but same problem
3rd step: try ko na isinalang sa microscope kung bakit ngkaganun ang unit , pinagpala nman at meron ako nakitang missing na single diode, so malakas na loob ko na ito ang problema na ngkablackscreen ang display, so nghahanap ako sa mga scrap board ko at meron dn ako nkuha agad same sa laki ng diode at value at before that na try ko pala e jumper pero nag hang up lng po unit...
Screenshots to prove my activity:
Done!


Thanks for Viewing.. sana makakatulong saa kapwa kung technician