Samsung Galaxy S5360 grounded..Replace IC..Done

ern29

Registered
Joined
Jul 2, 2014
Messages
37
Reaction score
1
Points
1
Location
Cotabato City
Share ko po ang ginawa ko Samsung S5360 grounded


history: Sabi nang mayari madali daw malowbat ang phone nya, kahit napalitan na nya ng bagong battery.


Check ko muna ang Battery terminal sa tester,grounded talaga pag e reverse
ko ung test lead ng tester.

Pic_01.jpg



Yung pumayag na si customer na paayos ung phone nya,baklas kona ang phone nya
nilagyan ko ng battery ,may umiinit na IC sa board kaya nahuli ko agad ang sira.
pic_02.jpg


Tinanggal kona yung IC Amp na umiinit,malapit sa RF section ito,at hanap ako sa board ng tablet na
malapit din sa RF section ng tablet.
pic_03.jpg


pic_04.jpg

Tapus ng mailagay ang IC
pic_05.jpg

Wala ng grounded
pic_06.jpg


OK ang signal


Done.....
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top