samsung GT-S5830i Mahina ang Signal Done
post ko lang mga boss kagagawa ko lang nga yun
History:
dinala ni tumer sakin galing daw sa ebang shop ang prob sa
noon reprogram daw tapos ng natapos na daw uwe na si tumer 3days na daw
wala pa din signal unit ni tumer kaya nag hanap si tumer ng tech na makaka ayos ng unit nito
napdaan sa akin sabe mag papa ayos daw ito.
tinanoong ko si tumer
ako --->mam: binoksan ba nila unit mo
tumer ---> oo binoksan nila eh
ako ---> mam pag ka reprogram di yan binoboksan ang unit maliban lang kong my sera yong port at di
ditected sa pc o loptop
tumer ---> ganoon ba yun baka kinonan nila ng ano yan ********
ako ---> di namn mam di namn gagana unit mo kong tatangalin nila isa mn dito hahahaha =))=))
tumer --> my pag asa pa ba yan
ako ---> oo meron 100%
tumer ---> papa ayos ko
baklas ko unit tester mode mona oky na man
nilagyan ko led ang termenal ng signal tapos try ko nag taas signal nito
pinag masdan ko bomama ulit baklas ko namn lagyan ko ng jumper
tapos pinag masdan ko ulit hmm bomababa pa din signal nito
nag pasya ako palitan ko yong bilog na sa photo sa baba
for reference lang mga boss sana maka tulong


