Samsung gt_s3850 full shorted done then auto shut off also done

magnifico23

Expired Account
Joined
Aug 8, 2015
Messages
269
Reaction score
29
Points
201
Location
paranaque city
mga boss share ko lang po nagawa kung s3850 samsung full shorted ...
syempre baklas agad si unit linis then tester shorted parin ...
hanap kung saan siya nag short at ito nakita ko .....
UKAk4rY.jpg

linis or tanggal na lang sakin tinanggal ko na lang at linis
hindi ko na pinalitan...
tester ulit ayun wala na shorted kabit si batt. ayun nabuhay na po siya ...
3dqQnSW.jpg

DONE NAPO ...

pero napansin ko gada 15 to 20 minutes namamatay si unit ...
syempre napaisip ako kala ko program lang pero kadalasan kasi kapag ganun katagal bago mamatay
hindi program pwedeng hardware po siya .
at napaisip ako kung bakit kalbo yung sa batt. terminal wala man lang isa caps or diode akong nakita ,
naisip ko pinagawa na sa iba kasi nga shorted siguro naisip nila na itong caps na to pwedeng shorted kagaya sa D11 cherry mobile dati na tinatanggal lang yung malapit na caps sa batt. terminal ..
so decide po ako na hanap ng pwedeng ipalit doon ... at ito naman po ,,
K4nAjLU.jpg


galing po dito yung pinalit ko..

rZW8CNd.jpg


tapos testing ilan minuto lumagpas na 15minutes hanngang 4hours hindi na namamatay si unit ...
YAHOOOO... pera na ....

TYAMBAKOL

TYAMBALANG PO ....

ALLWAYS NEWBIE
PROUD TO BE ANTGSM
PARANAQUE CHAPTER
thanks button po kung na katulong ako sa inyo..
 
tnx sir sa info about sa namamatay pag mga lang minuto..
my na encounter na ko nyan dati di ko na success..haha
every 20 min din yta daw ung pag na mamatay..
 
tnx sir sa info about sa namamatay pag mga lang minuto..
my na encounter na ko nyan dati di ko na success..haha
every 20 min din yta daw ung pag na mamatay..

hindi panaman huli ang lahat boss may nakakalat pa diyan ...
malay mo mamaya meron kanang ganyan na tanggap ....
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top