SAMSUNG i9082 NO POWER DONE

t@tek's

Registered
Joined
Jun 13, 2014
Messages
56
Reaction score
0
Points
1
UNIT:
SAMSUNG i9082

PROBLEM:
No power

HISTORY:
naglalqro lang daw po ng games ung anak ni tumer tapos bigla nag hang after tinangal nila yung battery tapos ayaw na daw mag power

ACTION TAKEN:
1. check battery, may karga naman
2. check for shorted or grounded in unit, wala po
3. try entering download mode, ayaw po
4. check sa RPS may boot pero .01 to 0 amp lang parang walang boot
5. use jig to enter download mode, not effective po
6. kaya binaklas ko na at try riff jtag for resurection, ayun natuwa ako kasi complete po sa resurection
7. try to power on phone same status po, nalunkot na ko iniisip ko emmc na po
8. isip isip basa ng diagram connected sa power circuit
9. check ANT_505 may check ko ung pin4 for voltage output wala po
10. mild heat ko po ung U400 first no success po,
11. mild heat the UCP300 no success pa din po
13. replace ko muna ung OSC400 buti may nakunan po ako i9082 din na wala ng pakinabang pngahoy try lang
14. testing umilaw ung phone white display lang po tapos tumutunog parang may konting noise na somthing grounded
15. repower on the phone biglang nag ok test for 2 hours kung magloloko at ok naman po

SCREENSHOTS AND DETAILS SA MGA GINAWA KO:
kayo na lang po bahala umintindi

http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER_zps3f95760b.jpg.html

http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html

http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER_3_zps16558de0.jpg.html

http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html

http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_1_zps8e5e9fe2.jpg.html
 
UNIT:
SAMSUNG i9082

PROBLEM:
No power

HISTORY:
naglalqro lang daw po ng games ung anak ni tumer tapos bigla nag hang after tinangal nila yung battery tapos ayaw na daw mag power

ACTION TAKEN:
1. check battery, may karga naman
2. check for shorted or grounded in unit, wala po
3. try entering download mode, ayaw po
4. check sa RPS may boot pero .01 to 0 amp lang parang walang boot
5. use jig to enter download mode, not effective po
6. kaya binaklas ko na at try riff jtag for resurection, ayun natuwa ako kasi complete po sa resurection
7. try to power on phone same status po, nalunkot na ko iniisip ko emmc na po
8. isip isip basa ng diagram connected sa power circuit
9. check ANT_505 may check ko ung pin4 for voltage output wala po
10. mild heat ko po ung U400 first no success po,
11. mild heat the UCP300 no success pa din po
13. replace ko muna ung OSC400 buti may nakunan po ako i9082 din na wala ng pakinabang pngahoy try lang
14. testing umilaw ung phone white display lang po tapos tumutunog parang may konting noise na somthing grounded
15. repower on the phone biglang nag ok test for 2 hours kung magloloko at ok naman po

SCREENSHOTS AND DETAILS SA MGA GINAWA KO:
kayo na lang po bahala umintindi

I9082_NO_POWER_zps3f95760b.jpg.html


I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html


I9082_NO_POWER_3_zps16558de0.jpg.html


I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html


I9082_1_zps8e5e9fe2.jpg.html
ganda ng troubleshooting ni t.s dito ah...
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top