- Joined
- Jun 13, 2014
- Messages
- 56
- Reaction score
- 0
- Points
- 1
UNIT:
SAMSUNG i9082
PROBLEM:
No power
HISTORY:
naglalqro lang daw po ng games ung anak ni tumer tapos bigla nag hang after tinangal nila yung battery tapos ayaw na daw mag power
ACTION TAKEN:
1. check battery, may karga naman
2. check for shorted or grounded in unit, wala po
3. try entering download mode, ayaw po
4. check sa RPS may boot pero .01 to 0 amp lang parang walang boot
5. use jig to enter download mode, not effective po
6. kaya binaklas ko na at try riff jtag for resurection, ayun natuwa ako kasi complete po sa resurection
7. try to power on phone same status po, nalunkot na ko iniisip ko emmc na po
8. isip isip basa ng diagram connected sa power circuit
9. check ANT_505 may check ko ung pin4 for voltage output wala po
10. mild heat ko po ung U400 first no success po,
11. mild heat the UCP300 no success pa din po
13. replace ko muna ung OSC400 buti may nakunan po ako i9082 din na wala ng pakinabang pngahoy try lang
14. testing umilaw ung phone white display lang po tapos tumutunog parang may konting noise na somthing grounded
15. repower on the phone biglang nag ok test for 2 hours kung magloloko at ok naman po
SCREENSHOTS AND DETAILS SA MGA GINAWA KO:
kayo na lang po bahala umintindi
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER_zps3f95760b.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER_3_zps16558de0.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_1_zps8e5e9fe2.jpg.html
SAMSUNG i9082
PROBLEM:
No power
HISTORY:
naglalqro lang daw po ng games ung anak ni tumer tapos bigla nag hang after tinangal nila yung battery tapos ayaw na daw mag power
ACTION TAKEN:
1. check battery, may karga naman
2. check for shorted or grounded in unit, wala po
3. try entering download mode, ayaw po
4. check sa RPS may boot pero .01 to 0 amp lang parang walang boot
5. use jig to enter download mode, not effective po
6. kaya binaklas ko na at try riff jtag for resurection, ayun natuwa ako kasi complete po sa resurection
7. try to power on phone same status po, nalunkot na ko iniisip ko emmc na po
8. isip isip basa ng diagram connected sa power circuit
9. check ANT_505 may check ko ung pin4 for voltage output wala po
10. mild heat ko po ung U400 first no success po,
11. mild heat the UCP300 no success pa din po
13. replace ko muna ung OSC400 buti may nakunan po ako i9082 din na wala ng pakinabang pngahoy try lang
14. testing umilaw ung phone white display lang po tapos tumutunog parang may konting noise na somthing grounded
15. repower on the phone biglang nag ok test for 2 hours kung magloloko at ok naman po
SCREENSHOTS AND DETAILS SA MGA GINAWA KO:
kayo na lang po bahala umintindi
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER_zps3f95760b.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER_3_zps16558de0.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_NO_POWER2_zpse6f39f43.jpg.html
http://s210.photobucket.com/user/lazchoys/media/I9082_1_zps8e5e9fe2.jpg.html