samsung j100h dead after flashing

babycha

Premium Account
Joined
Dec 1, 2016
Messages
12
Reaction score
0
Points
201
Location
czech republic
mga boss patulong j100h namatay after flashing dati hang lang sa logo pag flash ko sa odin succesfull pag on ko ayaw na mag power ayaw na rin mag boot mode..

<OSM> Enter CS for MD5..
<OSM> Check MD5.. Do not unplug the cable..
<OSM> Please wait..
<OSM> Checking MD5 finished Sucessfully..
<OSM> Leave CS..
<ID:0/007> Added!!
<ID:0/007> Odin engine v(ID:3.1205)..
<ID:0/007> File analysis..
<ID:0/007> SetupConnection..
<ID:0/007> Initialzation..
<ID:0/007> Get PIT for mapping..
<ID:0/007> Firmware update start..
<ID:0/007> SingleDownload.
<ID:0/007> spl.img
<ID:0/007> sboot.bin
<ID:0/007> sboot2.bin
<ID:0/007> boot.img
<ID:0/007> recovery.img
<ID:0/007> system.img
<ID:0/007> SPRDCP.img
<ID:0/007> SPRDDSP.img
<ID:0/007> cache.img
<ID:0/007> hidden.img
<ID:0/007> RQT_CLOSE !!
<ID:0/007> RES OK !!
<ID:0/007> Remain Port .... 0
<OSM> All threads completed. (succeed 1 / failed 0)
<ID:0/007> Removed!!
 
Last edited by a moderator:
yan ang sakit ng mga J1 dito sakin may tanggap ako pina program daw sa iba date naka samsung lang pagkatapos ng program done daw pero ayaw na magsinde ayaw na den mag download mode ... hay buhay ...
 
sir alam ko supported ng jtag yan.. at ang alam ko din nabubuhay ng jtag yan, not unlike j100ml... pero search mo din sa google or ask sa mga nag jjtag
 
nako sensitive masyado yang j1..yung tropa ko na tech din switch lang ang ginawa dina na gana ang touch kahit bagong touch dina din na gana....ayun pinalitan cya ng secondhand na phone....
 
may tanggap ako isa araw j1 hindi ko tinanggap, nabasa ko n kc dati ang issue nyan dto rin post dati, buti basa basa din ako dto
 
may tanggap ako isa araw j1 hindi ko tinanggap, nabasa ko n kc dati ang issue nyan dto rin post dati, buti basa basa din ako dto

buti n lang nasa ANTS GSM ka boss...


kya salamat sa ants...

nkaiwas abuno kung sakaling namatay
 
may teknik kasi jan kung paano e flash

kahit ilang beses mo pa flash kung alam mo paano itempla hindi yan namamatay
 
nakuh!.. paktay ka diha... boss sana nagbasa-basa ka muna dito sa ibang thread.. kc may mga solution at tecgnique jan para jan sa j100

eto b yun di sinasama ang BL???

kung yun po...

ntry q 4x sablay... kung un po ang sinasabi nyo

pag inde un - sorry... hehehehe
 
eto b yun di sinasama ang BL???

kung yun po...

ntry q 4x sablay... kung un po ang sinasabi nyo

pag inde un - sorry... hehehehe




na tumbok mo bata :D hindi nga isasama ang BL

kasi kung software lang ang sira niyan kahit dawala lang ilalagay mo magbubukas yan :)
 
na tumbok mo bata :D hindi nga isasama ang BL

sir clarification at for confirmation - 2 n FW ko... sablay + 2 n FW ni TS n wag isama ang BL = sablay p din po...

nandito p po ang phone...
 
sir clarification at for confirmation - 2 n FW ko... sablay + 2 n FW ni TS n wag isama ang BL = sablay p din po...

nandito p po ang phone...



sa ic na talaga tama niyan kasi kahit dalawang files lang ilagay mo magbubukas yan kung hindi hardware ang issue

lalo na yong bigla nalang daw nag hang karamihan jan hardware problem na yan
 
Nax tangap aku ngaun dead da na..galing ibang shop andito sakin ngaun ..wala naba tagala solution to..???..sa uli kuna lang.
 
mga ka antgsm patulong naman poh sm-j100h poh deadboot may paraan paba mabuhay ito?
 
mga boss ganyan talaga buhay ng j100 kunting ingat lang flashing ng odin kasi pagmali ang procedure mo jan..patay talaga ang uint ingat sa mga stockroom ng j100 baka may virus yang...kaya napapatay ang ibang unit....

sana makatulong......
 
3 na yung napapatay nyan, ganyan talaga pag di compatible yung firmware sa samsung, kaya nagsasabi ako kay costumer na pwedi to ma shutdown anytime na mareprogram. but yung iba okey naman...
 
Mga boss kung meron kayo cm2 jan subukon nyo muna backup sa pac firmware baka makatulong...

Magkumpatible ang fw...kasi kung mamatay sa odin yan ...pwd pa siya madetect sa spreadrum....ako wlang

cm2 dito...try lang mga boss...
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top