K
kaplog
Anonymous
HISTORY
Hang logo kahit anong flash gawin ko walang pagbabago still hang logo pa rin
ACTION TAKEN
Jtag gamit ang z3x jtag tools at i konek gamit ang pinout na ito
1..Detect emmc
2..Backup po natin ang EFS file ng unit para maiwasan magkaproblema sa signal ng unit.Pakisundan nalang mga lodi screenshot at i save ninyo kung saan nio madaling makita
3..Hardware partition at pakisundan nalang po screenshot mga Lodi
4..Go to WRITE by VENDOR at i select ang PIT & BL at select ang NO pagkatapos
5..Writing backup EFS.Ito po yung nabackup ninyo kanina on STEP 2
6..Disconnect pinout,assemble unit at i flash sa odin or z3x tools
7..At ito na po resulta ng unit..At dina kailangan i root para lang i rebuild ang imei dahil intact na ito pagkatapos ng jtag operation
Hang logo kahit anong flash gawin ko walang pagbabago still hang logo pa rin
ACTION TAKEN
Jtag gamit ang z3x jtag tools at i konek gamit ang pinout na ito
1..Detect emmc
2..Backup po natin ang EFS file ng unit para maiwasan magkaproblema sa signal ng unit.Pakisundan nalang mga lodi screenshot at i save ninyo kung saan nio madaling makita
3..Hardware partition at pakisundan nalang po screenshot mga Lodi
4..Go to WRITE by VENDOR at i select ang PIT & BL at select ang NO pagkatapos
5..Writing backup EFS.Ito po yung nabackup ninyo kanina on STEP 2
6..Disconnect pinout,assemble unit at i flash sa odin or z3x tools
7..At ito na po resulta ng unit..At dina kailangan i root para lang i rebuild ang imei dahil intact na ito pagkatapos ng jtag operation