Unit: Samsung j7 prime G610y
Problem: water damage...dead shorted
Solution: Baklas,linis at kapa mode
SS Below...
Ito po ang nakita kung part n mas naapektohan at dahil bago p ang unit wala akng pamalit kaya try ko muna bunot,linis at balik......at nawala po ung short nya..

try to power on

akala ko ok n meron p pla nka FRP lock

dami po nag kalat dito kng panu ito m bypass at dito ako kumuha idea
https://youtu.be/LHMVshcH-fg
after m activate ADB ito n po sunod...
kabit s cable din ito lalabas alam n dis...



automatic restart po yn...
done!!!

more power gsmsandwich!!
Problem: water damage...dead shorted
Solution: Baklas,linis at kapa mode
SS Below...
Ito po ang nakita kung part n mas naapektohan at dahil bago p ang unit wala akng pamalit kaya try ko muna bunot,linis at balik......at nawala po ung short nya..

try to power on

akala ko ok n meron p pla nka FRP lock

dami po nag kalat dito kng panu ito m bypass at dito ako kumuha idea
https://youtu.be/LHMVshcH-fg
after m activate ADB ito n po sunod...
kabit s cable din ito lalabas alam n dis...



automatic restart po yn...
done!!!

more power gsmsandwich!!

