SM-B350E water Damage Done

A&TMobile

Registered
Joined
Oct 31, 2014
Messages
165
Reaction score
2
Points
1
good morning mga amo share kulang gawa ko SM-B350E
water Damage
Status:No power

Nahulog daw sa balde sabi ni tomer

Binuksan ko basa lcd sa loob

Procedure: baklas ko yung unit
And then binabad ko sa mayon laquir thinner
Tapos brash ko lahat ng parte nabasa
Then reheat the unit para mag dry
Nag open na yung model kaso walang display so tiningnan ko lcd
may mga putol na linya so jumper ko dito...

20170405_171041.jpg




Screenshot_20170418-152901.png


Ito na po unit Nag display na po sya pero may bakas kunti ang lcd dala sa nababad
kc sa tubig ng matagal.....


20170405_171159.jpg


Thanks po and more power
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top