SM-G903W 6.0.1 frp and unlock done...!

hucker

Registered
Joined
Jun 23, 2014
Messages
116
Reaction score
14
Points
1
Location
tanay rizal
gud day mga bro. share ko lang itong maagang pamasko ko. galaxy s5 model:sm-g900w. android version 6.0.1. dinala ni tomer. may password. then unlock. check ko muna. then nakita ko sa downloading mode. na naka-ON yung frp. at hindi rin alam ni tomer. dahil bagong padala nga. buti kaya na ni pusit ko. so let's start.

procedure:
-first hard reset muna. para mawala yung password. at alam na natin kung paano gawin yun.
-then pag nawala na yung password. frp naman. i'll try sidesync. pero no luck. ayaw gumana.
so try ko kay octoplus. open si octo. fin the correct model. put the phone iin downloading mode. by press the volume button down + home button + power button at the same time. then pag may lumabas na choices. just press volume up.
-then pag naka-download mode na. insert to the pc. then hit si octo. ng frp reset tab.
-then ok lang ng ok. lahat ng lalabas kay pusit. after nyan boom. pera na.
-then second. unlock naman tayo. kaso sa sariling model na g903w. need pa daw i-root. kaya try ko yung ibang model. i-choose j200m. kasi may fast unlock yun. sa fast unlock kasi. no need root na. at sa g903w. walang fast unlock. kaya need to root talaga. kaso walang makuhang pang-root. kaya experiment ulit. buti na lang gumana. kaya yung. may pang-bili ng damit ang mag-ina ko. hehehe.

screen shot of removing google account.


screen shot of unlocking.

info ng phone.

then finish product.

advance merry xmas mga idol. for reference lang. sana makatulong. tnx for viewing.
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top